Bác sĩ phẫu thuật hút mỡ bụng 'chui' trong BV nhi

Ngày 17-5, tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết Sở vừa nhận được báo cáo của Bệnh viện (BV) Nhi tỉnh Thanh Hóa về việc một nhóm y, bác sĩ đã đưa người quen vào phẫu thuật thẩm mỹ "chui" tại bệnh viện này.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 26-4, BS Lê Việt Hưng, khoa Ngoại chấn thương BV Nhi Thanh Hóa, đưa người quen là bà VTTT vào BV để... hút mỡ bụng. BS Hưng đã kết hợp với BS Lưu Tiến Dũng đưa thẳng bà T. vào khoa Ngoại chấn thương để làm hồ sơ bệnh án với chẩn đoán vết thương phần mềm vùng bụng. Biên bản hội chẩn mổ cấp cứu do Trưởng khoa Ngoại chấn thương Bùi Văn Hán ký.

Kíp phẫu thuật hôm đó gồm có bốn người, ngoài hai bác sĩ Hưng và Dũng còn có BS Trịnh Xuân Cường, gây mê và điều dưỡng Lê Văn Chung, phụ mê. Ngoài ra, BS Lê Văn Thuận, Trưởng khoa Gây mê, là người phân công kíp gây mê.

Đến 16 giờ cùng ngày, nhận được tin báo tại BV có bệnh nhân đang phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng "chui" ở khoa Gây mê hồi sức, giám đốc BV cùng một số đại diện phòng, ban đến kiểm tra và bắt quả tang, yêu cầu kíp phẫu thuật viết bản tường trình.

Ngày 27-4, BV đã yêu cầu các khoa cùng các cá nhân có liên quan đến sự việc viết tường trình và họp kiểm điểm, đồng thời tạm đình chỉ tham gia phẫu thuật đối với các cá nhân tham gia kíp mổ "chui". Đến ngày 3-5, BV ra quyết định thành lập tổ điều tra, xác minh.

Trong cuộc họp hội đồng kỷ luật của BV mới đây, BV Nhi Thanh Hóa đã kỷ luật cảnh cáo BS Hưng, khiển trách BS Hán, BS Dũng bị chậm nâng tiền công sáu tháng đồng thời không hưởng dịch vụ tăng thêm của BV trong 12 tháng. Riêng nhóm bác sĩ gây mê không bị kỷ luật mà chỉ không được hưởng dịch vụ tăng thêm của BV trong vòng ba tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm