Bật mí bất ngờ về ‘ngôi nhà nhỏ’ trên đồi cao

“Đồi núi” là một bộ phận đặc biệt trên cơ thể phụ nữ. Điều mà người ta quan tâm nhất về núi đôi ngoài việc có “chuẩn size” hay không thì chỉ còn nỗi lo ung thư vú. Thế nhưng các quý cô có thực sự hiểu hết về vùng đặc biệt này của chính mình hay không? Cấu tạo của “đồi núi” khá đơn giản.

Kích thước rất “linh hoạt”

Kích thước của ngôi nhà nhỏ và vùng “đất” dưới chân nó có thể thay đổi đến kinh ngạc giữa người này và người khác, cùng một người nhưng ở thời điểm khác nhau. Từ nhỏ như hạt đậu phộng, đến to như đồng xu khi cơ thể bước vào thời kỳ rụng trứng, thậm chí còn to và dài ra như… trái cà chua bi ở người mẹ đang cho con bú.

Màu sắc cũng đa dạng

Bật mí bất ngờ về ‘ngôi nhà nhỏ’ trên đồi cao ảnh 1

Từ màu hồng nhạt, đỏ gạch, màu nâu sẫm, sắc tố trên ngôi nhà này do chủng tộc quy định. Cũng như kích thước, màu sắc ngôi nhà sẽ thay đổi khi người con gái ở thời kỳ thiếu nữ, làm vợ và làm mẹ. Thường thì sẽ chuyển từ màu hồng nhạt sang màu đỏ sậm. Một khi đã mang thai và có con thì sắc tố chuyển màu đậm hơn và sẽ giữ như vậy mãi mà không quay lại thời kỳ hồng hào. Chính vì vậy nhiều chị em vì thẩm mỹ nên đã đi phun, xăm để “hồng hóa” nó nhưng đây là việc làm không tốt cho sức khỏe.

Kích thích não bộ

Đây là một vùng rất nhạy cảm đối với nhiều phụ nữ. Một nghiên cứu từ tạp chí Y khoa Mỹ cho thấy khi họ chụp MRI đã phát hiện khi ngôi nhà được kích thích thì một trung khu quy định cảm xúc vui vẻ, phấn khởi bên trong não bộ sáng lên. Phản ứng này cũng tương tự như khi “vùng riêng tư” của nữ giới được kích thích.

Không ưa tập thể lực

Bật mí bất ngờ về ‘ngôi nhà nhỏ’ trên đồi cao ảnh 2

Tập thể dục là việc làm lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, khu vực này cần tuyệt đối được bảo vệ. Ngôi nhà “không ưa” bị va chạm mạnh, chà sát hay o ép quá mức. Chính vì thế khi tập thể thao bạn cần lựa chọn một loại áo lót phù hợp. Việc chà sát mạnh ngôi nhà lên bất cứ bề mặt nào cũng dễ gây kích ứng cho da.

Khoái cực

Có một mối liên hệ giữa kích thích ngôi nhà và các trung khu khoái cảm của não bộ cho phép một số phụ nữ đạt được khoái cực mà không cần có giao hợp thực sự.

Có thể có hơn hai ngôi nhà

Hiện tượng này xảy ra với cả nam và nữ. Có những người được sinh ra với ba, bốn ngôi nhà… hoặc hơn như thế. Những ngôi nhà phụ này sẽ nhỏ như nốt ruồi và không phát triển trong suốt vòng đời. Đáng ngạc nhiên hơn, nó có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể.

Đôi khi ngôi nhà cần bảo dưỡng

Bật mí bất ngờ về ‘ngôi nhà nhỏ’ trên đồi cao ảnh 3

Khi người mẹ cho con bú, hành động bú của đứa trẻ có thể gây ra những tổn thương cho khu vực này. Ngôi nhà có thể bị đau nhức, nứt, thậm chí chảy máu. Thường hiện tượng này sẽ nhanh chóng qua đi nhờ cơ chế tự sửa chữa của cơ thể. Nhưng khi cảm giác khó chịu không thuyên giảm, bạn cần đến bác sĩ để xin tư vấn.

Nó sẽ… gồ ghề

Toàn bộ khu vực này sẽ có những nốt nhỏ nhô lên, hình dung như những lồi lõm địa chất trên bề mặt của mặt trăng hoặc... núi lửa. Những gồ ghề trên bề mặt này là những nang lông, ống dẫn hoặc các tuyến dầu bôi trơn trên cơ thể. Có người bằng phẳng hơn nhưng cũng có người sẽ rất lo lắng vì thấy mình sần sùi quá. Thực ra đây là việc rất bình thường.

Sự gồ ghề nguy hiểm khi…

Một dạng hiếm của ung thư vú được gọi là bệnh Paget. Các nốt nhỏ quanh khu vực này sẽ là dấu hiệu nguy hiểm khi nó sưng đỏ hoặc có biểu hiện nổi mẩn đỏ. Nếu hiện tượng này xảy ra trong vài tuần thì chị em cần phải đến bác sĩ ngay.

Chất thải từ ngôi nhà

Thỉnh thoảng ngôi nhà cũng có một ít chất thải tiết ra ngoài. Đây là hiện tượng bình thường nếu chất thải có màu trắng hoặc kem và không có mùi. Tuy nhiên, khi nó chuyển màu thành xanh hoặc có vài tia máu nhỏ thì điều đó báo hiệu nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm