Làm nóng phòng ngủ bằng cuộc chiến gối

“Những trò chơi con trẻ đem đến sự thích thú, hứng khởi cho mọi mối quan hệ, làm giảm bớt căng thẳng, stress trong đời sống hàng ngày, khiến mọi người bớt buồn chán và làm tăng sự thân mật, gắn bó”, nhà tâm lý tình dục Nan Wise nói. Trong số đó, những trò chơi vận động tạo nên sự lộn xộn, càng mang tính quậy phá càng tốt, ví dụ như đấu vật, đuổi bắt, tranh bóng…

Tự đưa mình trở về thời ‘trẻ thơ’ rất có hiệu quả với những đôi vợ chồng đang đi vào giai đoạn “lạnh lòng”. Chuyên gia tâm lý tình dục Chris Donaghue cũng đánh giá rất cao những trò chơi thơ bé này.

“Chúng ta hiểu rằng cần phải hợp tác, hoạt động cùng nhau để gắn kết mối quan hệ, chơi đùa cũng có ý nghĩa tương tự” Chris Donaghue nói. Trái ngược với sự nghiêm túc hay gay gắt của tập thể thao, chơi đùa có thể khiến bạn cùng cười, tự do, phóng khoáng, cởi mở với nhau, cùng nhau thoát khỏi những lo toan thường nhật và không cần tuân theo một quy tắc, mục đích hay lo sợ sự phán xét nào.

Rất nhiều trò chơi trẻ con liên quan đến “chiến đấu” như chiến gối, cù lét, đánh bóng… giải phóng adrenaline, tăng cường sự thân mật và cảm giác gần gũi. Vì thế, khi các cặp đôi chơi những trò này, phòng ngủ của họ chắc chắn sẽ không khác gì bãi chiến trường nhưng lại tạo cảm giác phấn khích bất ngờ.

Bạn cũng có thể thử chơi game máy tính hoặc các trò chơi mà cả hai cùng quen thuộc khác. Những trò chơi truyền thống có tính căng thẳng như đố chữ, trốn tìm lại càng kích thích hơn.

“Hoạt động chơi đùa được chỉ đạo bởi thần kinh dẫn truyền tự nhiên của con người được gọi là opioids. Hệ thống nội sinh hóa trong bộ não, gồm các hóa chất tương tự như cần sa tự nhiên cũng được giải phóng khi đùa nghịch, nó kích thích cảm giác vui vẻ và gắn bó giữa chúng ta”, tiến sĩ Nan Wise nói.

Tối nay, bạn hãy ném gối vào bạn đời. Cả hai bạn sẽ khám phá ra một niềm vui đã bị bỏ quên từ ngày xa xưa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm