Những lý do gây đau tinh hoàn bạn nên biết

Đau tức tinh hoàn là triệu chứng có thể gặp ở nam giới , tuy nhiên nhiều người thường giấu hoặc chủ quan lơ là với tình trạng này. Đến khi gặp những vấn đề lớn, ảnh hiểm nghiêm trọng mới tìm đến bác sĩ thì cũng khó khắc phục và điều trị. Có nhiều nguyên nhân gây đau tinh hoàn.

Những lý do gây đau tinh hoàn bạn nên biết (Ảnh minh họa)

Những lý do gây đau tinh hoàn bạn nên biết (Ảnh minh họa)

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn gây đau tinh hoàn

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là tình trạng giãn tĩnh mạch tinh trong, giãn tĩnh mạch tinh bìu, và giãn tĩnh mạch tinh sau. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn có khả năng gây vô sinh, do làm nhiệt độ tinh hoàn tăng, gây ứ máu tĩnh mạch tại tinh hoàn, làm giảm lượng máu động mạch đến nuôi tinh hoàn, rối loạn nội tiết tại tinh hoàn...Khi bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn, tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau và căng tức kéo dài ở vùng dưới.

Ung thư tinh hoàn

Đau tinh hoàn cũng là một trong những biểu hiện của ung thư tinh hoàn. Khi khối u phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có thể sờ thấy cứng kèm theo cảm giác đau hoặc hơi đau. Bên cạnh đó, ngực và núm vú nam giới to hơn bình thường, xuất hiện máu và chất lưu nhiều bất thường ở vùng bìu dái.

Nang mào tinh hoàn

Nang mào tinh hoàn là một trong những bệnh liên quan đến tinh hoàn phổ biến mà nam giới thường gặp. Đây là một trong những bệnh lý liên quan đến cơ quan trọng yếu đảm nhiệm chức năng duy trì nòi giống của nam giới. Nang mào tinh hoàn có thể hình thành sau chấn thương hay sau đợt viêm mào tinh hoàn, hoặc thường xuất hiện ở cực đầu tinh hoàn do một ống tuyến mào tinh hoàn nào đó bị lộn ngược hoặc cuộn lại làm cản trở sự phát dịch ra ngoài nên dịch bị ứ đọng. Nếu nang mào tinh quá lớn có thể dẫn đến căng tức và gây đau.

Theo Phương Vũ (Gia đình Việt Nam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm