Tăng cường khả năng phái mạnh bằng cách… bật đèn

Đôi khi nam giới bị ngoại cảnh hoặc tình trạng tâm lý, sức khỏe tác động mà không còn hứng thú, suy giảm khả năng yêu đương. Các nhà khoa học Ý vừa tìm ra một phương pháp hiệu quả để điều trị tình trạng này, đó là hãy bật đèn lên.

Ánh sáng rực rỡ có thể tăng hứng thú tình dục của nam giới trên 40 tuổi. Đây là lứa tuổi thường gặp nhiều vấn đề rắc rối nhất trong cuộc sống gối chăn.

Đối tượng nghiên cứu được chia làm hai nhóm: thiếu hứng thú yêu đương - rối loạn ham muốn tình dục và rối loạn kích thích.

Họ được đo mức testosterone và hứng thú chuyện yêu. Sau đó, một nhóm được điều trị bằng những phương pháp thường dùng, cùng với đèn chiếu sáng khoảng 10.000 lux, tương đương với ánh sáng ban ngày, từ khoảng cách 1 m.

Nhóm thứ hai sử dụng đèn 100 lux, tương đương với ánh sáng trong những ngày u ám nhất. Hai nhóm này được chiếu đèn sáng trong khoảng 30 phút mỗi ngày vào lúc 7-8 giờ sáng, kéo dài trong hai tuần.

Kết quả cho thấy người được chiếu ánh sáng mạnh báo cáo mức thỏa mãn của họ tăng cao gấp ba lần trước đó. Trong khi đó, không có sự cải thiện nào đáng kể ở những người dùng ánh đèn tối. Mức testosterone của người "sáng đèn" cũng cao hơn còn người dùng "đèn tối" thì không thay đổi.

Testosterone đóng vai trò rất quan trọng đối với bản lĩnh phái mạnh. Trong điều kiện tự nhiên, testosterone của cơ thể bị giảm từ tháng 11 đến tháng 4, rồi tăng lại vào mùa xuân và mùa hè cho đến tháng 10. Điều này thể hiện trên tỉ lệ sinh sản, khi tháng 6 có tỉ lệ thụ thai cao nhất. Ánh sáng trong phòng thí nghiệm đã mô phỏng lại chu kỳ tự nhiên này.

Liệu pháp ánh sáng này có thể đã ức chế tuyến yên trong não để tăng sản xuất testosterone, đồng thời tác động nhiều với các loại hormone khác tạo nên tác dụng liên hoàn.

Phương pháp điều trị đặc biệt này vẫn còn đang được nghiên cứu để phát triển. Tuy nhiên, quý ông trong thời kỳ "rối loạn" cũng có thể tham khảo để tạo nên một không gian sáng sủa, tươi sáng hơn, tăng cường hoạt động ngoài trời để cải thiện về tâm lý và sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm