Thuốc ngừa thai làm suy giảm lửa yêu

Thuốc điều chỉnh huyết áp

Huyết áp cao ảnh hưởng đến lưu thông máu xuống hạ bộ và gây co thắt động mạch, hủy hoại đời sống vợ chồng. Nhưng thuốc hạ huyết áp cũng không có tác động tốt cho việc này. Những loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc chặn beta, thuốc ức chế men chuyển hóa, thuốc chặn thụ thể angiotensin và thuốc chặn calci dùng để kiểm soát huyết áp đôi khi làm giảm ham muốn tình dục đáng kể, thậm chí gây ra rối loạn cương dương. Các loại thuốc này làm giảm nhịp tim, kiểm soát lưu lượng máu, vì thế lượng máu dồn về vùng cấm địa càng hạn chế.

Đây lại là loại thuốc không thể ngưng sử dụng nhưng nếu thấy thuốc “gây hại” quá mức thì nên tới bác sĩ để điều chỉnh lại số lượng.

Thuốc ngừa thai

Thuốc ngừa thai làm thay đổi cân bằng nội tiết tố của phụ nữ bằng cách giảm tiết hoocmon gọi là androgens (bao gồm cả testosterone). Testosterone điều khiển ham muốn cho cả 2 giới và ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ khoái cảm mà con người cảm nhận được. Loại thuốc này cũng làm thay đổi chức năng estradiol tự nhiên của phụ nữ. Nhiều chuyên gia tin rằng sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến khao khát yêu đương.

Nếu nghi ngờ thuốc tránh thai là nguyên nhân gây ra tình trạng “lãnh cảm”, nên nói chuyện với bác sĩ để thay đổi loại thuốc khác.

Thuốc chống trầm cảm

Trầm cảm khiến bạn mất hứng thú hoạt động, bao gồm cả yêu đương. Dù thuốc chống trầm cảm có thể cải thiện tâm trạng, giảm bớt các triệu chứng trầm cảm nhưng nó cũng có thể làm rối loạn đời sống vợ chồng.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy người dùng thuốc chống trầm cảm có khao khát yếu hơn vì giảm sản xuất testosterone. Thuốc này tác động đến hệ thống thần kinh giao cảm truyền máu đến bộ phận sinh dục, ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của người bệnh.

Tuy nhiên, bác sĩ có thể thay đổi thuốc cho bạn để giảm bớt tác dụng phụ. Một nghiên cứu tâm lý còn cho thấy hoạt động thân thể có thể giúp ích rất nhiều cho phụ nữ bị rối loạn chức năng tình dục vì thuốc chống trầm cảm.

Thuốc chống rụng tóc

Ngay cả thuốc chống rụng tóc cũng có thể là kẻ thù của phòng ngủ. Vài loại thuốc trị chứng hói đầu cho nam giới ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục nói riêng và sức khỏe nói chung. Một nghiên cứu đã phát hiện rằng 94% đàn ông uống thuốc trị rụng tóc dần bị giảm ham muốn, 92% bị rối loạn cương dương và 69% không thể “lên đỉnh”.

Thuốc giảm đau, trị cúm

Một nghiên cứu cho thấy đàn ông tăng 5 lần nguy cơ suy giảm nội tiết tố nam giới testosterone khi dùng những loại thuốc này. Thuốc kháng histamin thường được dùng để trị cảm lạnh, cảm cúm, cũng được biết tới từ lâu vì tác dụng phụ “hủy hoại” ham muốn của nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm