Vì sao nên làm 'chuyện ấy' 3-4 lần/tuần để thụ thai?

Các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục 3 lần/tuần để nhanh thụ thai. Bên cạnh đó, lối sống bận rộn, căng thẳng, lười sinh hoạt tình dục... là một trong những lý do chính khiến người phụ nữ không thể có thai.

Theo Tiến sĩ Geetha Venkat, chuyên gia tư vấn - bác sĩ phụ khoa và là Giám đốc của Trung tâm y tế sản khoa Harley Street: Các cặp vợ chồng gặp khó khăn để thụ thai nên có quan hệ tình dục nhiều hơn. Những cặp vợ chồng ít có "quan hệ" hoặc "quan hệ" theo kế hoạch, chủ yếu vào những ngày rụng trứng thường gặp khó khăn trong việc thụ thai. Bởi có thể ngay chính bản thân họ cũng không xác định được thời điểm rụng trứng và có khả năng đậu thai cao nhất của mình. Họ cần có quan hệ tình dục một ngày trước và sau khi rụng trứng để luôn sẵn có lượng tinh trùng trong tử cung người phụ nữ, sẵn sàng cho việc thụ thai.

Những cặp vợ chồng ít có "quan hệ" hoặc "quan hệ" theo kế hoạch, chủ yếu vào những ngày rụng trứng thường gặp khó khăn trong việc thụ thai. Ảnh minh họa 

Tiến sĩ Venkat cũng cho biết những người làm việc nhiều giờ, công việc căng thẳng hoặc thường xuyên lo lắng về tài chính thường quá mệt mỏi và không dành nhiều thời gian cũng như sự quan tâm đến tình dục. Và họ thường phải nhìn vào lịch để cố gắng "quan hệ" đúng ngày rụng trứng. Những căng thẳng tại nơi làm việc khiến họ mất cảm giác tình dục. Cuộc sống hiện đại đang dẫn đến những vấn đề vô sinh vì lý do này.

Khoảng 84% các cặp vợ chồng sẽ thụ thai tự nhiên trong vòng một năm nếu họ có quan hệ tình dục không bảo vệ thường xuyên. 92% sẽ thụ thai trong vòng hai năm, và 93% mang thai trong vòng 3 năm.

 Rất khó xác định thời điểm rụng trứng. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Venkat nói ,nhiều cặp vợ chồng chỉ đơn giản là không nhận thức được rằ

ng để tăng cơ hội thụ thai, họ cần phải có quan hệ tình dục thường xuyên hơn chứ không phải chỉ chọn những ngày người phụ nữ đang rụng trứng. Điều này là bởi vì các phương pháp được sử dụng để dự đoán rụng trứng có thể không chính xác.

Một số phụ nữ có những thay đổi ở cơ thể trong những ngày rụng trứng như chất nhầy tử cung có độ nhớt, nhiệt độ cơ thể tăng nhưng cũng có chị em không có biểu hiện cụ thể nào. Ngay cả việc sử dụng que thử rụng trứng cũng có thể gặp khó khăn đối với những chị em có kinh nguyệt không đều. Vì vậy, rất khó xác định thời điểm rụng trứng chính xác.

Tiến sĩ Venkat cũng cho biết các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục 3 lần/tuần để có cơ hội thụ thai tốt nhất. Nếu chỉ có quan hệ tình dục ba ngày trong một tháng, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội của mình. Hơn nữa, các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục thường xuyên hơn để luôn luôn có một nguồn cung cấp tinh trùng trong tử cung, sẵn sàng để thụ tinh với trứng.

Tinh trùng được lắng đọng trong âm đạo gần cổ tử cung, và sau đó bắt đầu di chuyển vào cổ tử cung và đi du lịch vào trong khoang tử cung (dạ con). Cổ tử cung là giống như một bộ lọc hoặc một rào cản, vì vậy một số tinh trùng yếu không thể qua được. Những tinh trùng di chuyển nhanh, mạnh sẽ xâm nhập vào khoang tử cung và đi vào ống dẫn trứng (hành trình này mất khoảng một ngày). Khi trứng rụng, nó sẽ di chuyển dọc theo ống dẫn trứng, và tinh trùng thụ tinh cho trứng, tạo ra một phôi thai.

Vì sao nên làm 'chuyện ấy' 3-4 lần/tuần để thụ thai? ảnh 3
 Nếu có quan hệ tình dục thường xuyên, đảm bảo sẽ có một nguồn cung cấp tinh trùng có sẵn trong thời gian này, từ đó gia tăng cơ hội có em bé.  Ảnh minh họa

"Nếu có quan hệ tình dục thường xuyên, đảm bảo sẽ có một nguồn cung cấp tinh trùng có sẵn trong thời gian này, từ đó gia tăng cơ hội có em bé. Lý tưởng nhất, các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục lên đến 4 lần/tuần và cũng cố gắng để có kế hoạch giao hợp một ngày trước khi rụng trứng, trong thời kỳ rụng trứng, và một ngày sau đó vì tinh trùng sống sót trong 48-72 giờ trong cơ thể người phụ nữ", Tiến sĩ Venkat nói.

Cũng theo Tiến sĩ Venkat, việc quan hệ tình dục thường xuyên giúp xả tinh trùng cũ và cải thiện chất lượng tinh trùng. Nếu người đàn ông xuất tinh thường xuyên hơn, chúng giải phóng tinh trùng tươi, tăng cơ hội thụ tinh với trứng. Nếu một cặp vợ chồng trên 35 tuổi đã cố gắng thụ thai có quan hệ tình dục thường xuyên trong hơn sáu tháng mà vẫn chưa đậu thai thì nên đi khám xem có vấn đề về khả năng sinh sản hay không.

Theo Afamily.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm