‘Yêu’ khi lớn tuổi, người lợi kẻ hại

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, nam giới ở độ tuổi 50-80 sẽ gặp nhiều nguy cơ, đặc biệt là bệnh tật, đột quỵ khi "yêu". Trong khi nữ giới hầu như chẳng có một thiệt hại nào trong chuyện này ngoại trừ việc nếu có nhu cầu cao, quý bà sẽ dễ bị huyết áp thấp.

Các nhà khoa học đã xem xét, tổng hợp dữ liệu sức khỏe của nhiều cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của tình dục lên người trong độ tuổi 57-85.

Kết quả cho thấy nam giới ở độ tuổi 50-80 "chinh chiến" ít nhất một lần mỗi tuần tăng gấp đôi nguy cơ bị trụy tim, đột quỵ hoặc các vấn đề liên quan đến tim mạch khác trong vòng năm năm. Quý ông càng có nhu cầu cao thì tình hình càng tệ hơn. Hầu như họ đều có vấn đề về sức khỏe tim mạch.

Lý giải về điều này, các bác sĩ cho biết nam giới dễ bị các vấn đề về tim mạch liên quan đến chuyện "yêu" vì họ dễ bị kiệt sức hơn. Ngoài ra, các loại thuốc bổ, cải thiện hay nâng cấp khả năng tình dục cũng góp phần không nhỏ vào việc hủy hoại tim mạch của nam giới.

Mức testosterone cao vào độ tuổi này càng làm hại họ nhiều hơn bởi nó thúc đẩy ham muốn nhưng đồng thời ở tuổi này đàn ông rất dễ bị tăng huyết áp, nguyên nhân liên quan trực tiếp đến đột quỵ.

Ngược lại, phụ nữ ở độ tuổi 50-80 lại hưởng lợi từ việc "yêu" thường xuyên. Chuyện "yêu" đều đặn giúp hạ huyết áp cho phụ nữ, giảm nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch. Lượng hormone sinh học khi yêu được sản xuất cũng giúp quý bà bớt căng thẳng và yêu đời hơn.

Nghiên cứu này chỉ rõ nam giới cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình ngay từ khi còn trẻ. Điều này sẽ giúp duy trì sức khỏe sung mãn lâu dài hơn. Ngoài ra, quý ông không nên quá "cố sức" khi đã có tuổi bởi hậu quả có thể rất nặng nề. Một lối sống lành mạnh từ khi còn trai tráng sẽ chứng tỏ tác dụng của nó về sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm