Bé bị dao xuyên não tái khám khỏe mạnh

BS Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, BV Nhi đồng 1, cho biết bé Phát đã tăng nửa ký, từ 3,7 lên 4,2 kg, chiều cao 55 cm, vòng đầu 38 cm. Đây là thông số rất tốt cho trẻ 1,5 tháng tuổi.

“Khám phản xạ, vận động đều cho kết quả tốt. Bé không co giật, không ọc sữa, không có dấu hiệu lo sợ sẽ gặp khi xuất viện. Chỗ khâu vết thương không ảnh hưởng gì đến độ mở của mắt. Điều lo ngại là vết dao đâm làm tắc lệ đạo khiến cháu chảy nước mắt sống nhưng may mắn không xảy ra” - BS Tâm nói.

 
Các kết quả chẩn đoán cho thấy bé phát triển bình thường. Ảnh: TÙNG SƠN

BS-CKII Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh siêu âm, cũng cho biết kết quả siêu âm không phát hiện những dấu hiệu bất thường trong đầu bé. Vùng máu trong não trước đó cũng đã biến mất. Vấn đề lo sợ là bé bị giãn não thất và nang não nhưng đã không thấy. Cũng không thấy dấu hiệu yếu liệt. Không phát hiện dấu hiệu động kinh.

Sau khi cho bé thực hiện các động tác để kiểm tra, các chuyên gia vật lý trị liệu nhận xét dáng nằm của bé chưa được thẳng, vấn đề này sẽ khắc phục được. Một tháng sau bé trở lại tập vật lý trị liệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm