Bé Phát về nhà trong niềm vui người thân

Trưa 28-8, bé Dương Minh Phát (bị đâm dao vào đầu, con của anh Dương Minh Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên) đã được xe của BV Nhi đồng 1 đưa về tận nhà ở xã Tân Long Hội (huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Phóng viên Pháp Luật TP.HCMđã chứng kiến những giây phút đầu tiên bé về đến nhà trong vòng tay ấm áp của ông bà và tình yêu thương của bà con, họ hàng.

Ngay khi bé về nhà, một mạnh thường quân từ Ninh Bình đi Cần Thơ công tác đã ghé qua hỗ trợ bé 30 triệu đồng.

Mừng đón cháu

Ngay từ sáng sớm, khi biết tin cháu nội tai qua nạn khỏi từ TP.HCM trở về, bà Phan Thị Đẹp (63 tuổi), bà nội bé Phát, đã chạy sang nhà anh Tiền, chị Duyên để dọn dẹp đón cháu. Mà có dọn gì cho mấy vì căn nhà lá trống hoác. Bà quét mấy cọng rác ra khỏi nhà cho sạch rồi mang vào bó củi để sẵn chờ cháu về nấu nước sôi lau tắm, pha sữa cho cháu.

“Tôi bệnh tim nên khi cháu gặp nạn vợ chồng thằng Tiền nó không cho hay. Nó cứ nói là cháu đau đi khám bệnh. 2-3 ngày sau tôi qua giữ nhà cho vợ chồng nó thì đứa con dâu lớn nói cháu tôi bị đâm dao vào đầu, chết nhiều hơn sống. Lúc đó tôi mệt và ngất xỉu” - bà Đẹp tâm sự. Bà nói tiếp: “Nhìn cháu nó đẹp giống mẹ. Có được như ngày hôm nay là nhờ các bác sĩ nhiều lắm!”.

Bà Đẹp nấu nước sôi bằng cái ấm mới mua nhưng phải chờ vợ chồng anh Tiền mang cái bình thủy từ BV về để đổ nước sôi vào.

Ông Võ Văn Le (56 tuổi, ấp Gò Ân, xã Tân An Luôn, huyện Vũng Liêm), ông ngoại bé Phát, cũng bỏ công chuyện đến xem mặt mũi cháu mình thế nào. Ông thở phào nhẹ nhõm khi thấy cháu về khỏe mạnh. Nhớ lại ngày nghe hung tin cháu bị đâm, ông tâm sự: “Hôm đó tôi ở TP.HCM đang trên đường về quê, định ghé qua BV Vĩnh Long thăm cháu đang trị bệnh. Nhưng khi xe vừa chuẩn bị vào cao tốc, tôi nghe tin dữ vội xuống xe ngay và quay lại BV Nhi đồng 1. Lúc gặp cháu, tôi không tưởng tượng nổi và như chết lặng. Tôi cứng họng, ai hỏi cũng không biết nói gì. Tôi nghĩ là cháu tôi sẽ chết. Bây giờ mừng quá, cũng không biết nói gì luôn!”.

Ông Lê Ngọc Út, hàng xóm ấp kế bên, cũng chạy qua chúc mừng: “Nghe nói con thằng Tiền bị đâm, tôi thật sự hốt hoảng. Hôm nay cháu về, tôi mừng chạy qua thăm, mừng quá là mừng!”.

Thằng bé trông lanh ghê hén!

Bé Phát trong vòng vây của người thân, láng giềng. Ảnh trong bài: DUY TÍNH

Thằng bé lanh ghê!

Chiếc xe cứu thương của BV Nhi đồng 1 dừng đầu ngõ nhỏ, chị Duyên bế con men theo đường bờ ruộng lát bê tông vào nhà. Thằng bé tay cứ bám lấy mẹ. Căn nhà tre vách lá, mái cũng toàn bằng lá nằm cách quốc lộ 53 chừng 200 m nóng ran bởi trời nắng trưa và khói bếp. Đặt con xuống chiếc chõng tre, chị Duyên ngồi ru để con ngủ.

Kể lại cho người thân và bà con về giây phút kinh hoàng khi thấy lưỡi dao xuyên thấu đầu con, chị Duyên vẫn còn rưng rức khóc. Chị tưởng con đã chết. Chị bảo mấy ngày trôi qua, bác sĩ nói cháu vẫn còn mê, dù hy vọng nhưng có lúc chị cũng trong tâm trạng tuyệt vọng. Cháu điều trị được vài ngày thì cô hộ lý chạy tới dúi vào tay chị hai bộ đồ em bé mới tinh. Cô hộ lý nói một mạnh thường quân tặng cháu và bảo để dành mặc cho bé về lúc xuất viện. Chị mừng rỡ hỏi cô hộ lý mạnh thường quân là ai, cô hộ lý bảo không biết. Lúc đó chị tin là con mình sẽ sống, sẽ được về nhà.

“Từ lúc gặp dì ấy (sau này mới biết là bà Nguyễn Thị Vân, người đâm con chị Duyên), tôi cứ nổi da gà khi nhớ lại câu dì đó nói và cho bé 50.000 đồng gọi là làm phước (nhưng không ai lấy). Dì đó nói có con 4-5 năm mà chưa có con lại nên cho tiền để làm phước. Dù rất muốn đi vệ sinh nhưng tôi không dám đi, sợ bị bắt mất con” - chị Duyên kể.

Ông bà, hàng xóm như nín thở lắng nghe chị Duyên kể. Bé Phát cũng nghe mẹ kể chuyện với đôi mắt tròn xoe không chịu ngủ, miệng há như đòi ăn. Ai thấy cũng cười bảo: “Thằng bé lanh ghê hén!”.

Trong khi vợ kể, anh Dương Minh Tiền, cha bé Phát, cũng vui mừng đứng ngồi không yên. Anh hứa đáp lại lòng tốt của mọi người, vợ chồng anh sẽ nuôi con khôn lớn nên người.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, rạng sáng 8-8, bé Phát bị một phụ nữ đâm dao vào trán khi đang nằm ngủ trong phòng bệnh. Sau khi trở lại giường, chị Duyên thấy con bị đâm đã kêu cứu và ngất xỉu. Ngay sau đó, chị Duyên được chuyển đến khoa cấp cứu. Riêng bé Phát được sơ cứu và chuyển lên BV Nhi đồng 1.

Thủ phạm đâm vào đầu cháu bé được xác định là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ, Tân Trung, Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Hiện bà Vân đang bị tạm giữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm