Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả

Qua thăm khám, BS Phạm Thị Thanh Tâm, Trưing khoa Hồi sức Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 đánh giá sức khỏe của bé khá tốt. Tuy nhiên hiện bé đã được bố tập cho ăn cơm là hơn sớm nên hơi nhẹ cân – 9 kg, nhỏ con so với trẻ cùng trang lứa.

Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả ảnh 1
 

Qua chứng kiến và luyện tập cho bé Huy đi đứng theo khung inox, bám hàng ghế trên đôi chân giả, ông Lê Tường Giao, Trưởng khoa Vật lý trị liệu, BV Nhi đồng 1, cho biết bé sẽ phải tập nhiều mới có thể thích nhi được.

Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả ảnh 2
Những bước chập chững cùng khung đỡ đầu tiên của bé Huy. 

Bé Huy được lắp chân giả hơn 10 ngày qua. Chiếc chân giả lắp bé Huy là loại đặc biệt được đặt hàng từ nước ngoài, chân có một bộ phận trợ giúp duỗi gối để khi cử động, bước chân tới trước, bộ phận này giúp đầu gối duỗi thẳng ra, giúp bé chống lên chân giả để bước đi. Và sáu tháng chiếc chân này phải thay một lần để phù hợp với sự phát triển của bé.

Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả ảnh 3

Chiếc chân giả là loại đặc biệt dành cho trẻ 12 tháng tuổi bị đoạn chi

Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả ảnh 4

Anh Nguyễn Văn Nam – bố bé và các dì của bé Huy thì bé rất ngoan ngoãn. Riêng anh Nam cũng đã được lắp chân giả. 

Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả ảnh 5
Bé Huy lúc mới gặp nạn và xuất viện hồi năm 2014 

Ngày 25-10-2014. anh Nam đưa vợ đi sinh tại An Giang bằng xe máy, trên đường đi, xe anh va vào xe bồn, vợ anh bị xe cán chết tại chỗ, bé Huy văng khỏi bụng mẹ và mất chân phải, anh Nam cũng bị mất một chân. Người bố được lắp chân giả và đã có thể đi lại bằng chiếc chân mới. 

  Bé văng ra khỏi bụng mẹ tập đi với chân giả ảnh 6

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh đón bé vào khoa Vật Lý trị liệu. Bà Tâm cũng là người đã cùng các bác sĩ khác tích cực để giành mạng sống cho bé cách đây một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm