Bệnh nhân mau khỏe hơn nếu bác sĩ điều trị là nữ

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Trường Sức khỏe Công cộng thuộc ĐH Harvard (Mỹ) công bố trên tạp chí y khoa JAMA, còn một điều người bệnh nên quan tâm nữa, đó là bác sĩ là nam hay nữ.

Theo nghiên cứu, so với đồng nghiệp nam, nhìn chung các bác sĩ nữ chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. Vì vậy bệnh nhân sẽ mau khỏe, sớm được xuất viện và duy trì sức khỏe tốt trong thời gian dài hơn.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát ngẫu nhiên 1,5 triệu bệnh nhân Mỹ nh

Kết quả, so với bệnh nhân được bác sĩ nam điều trị, tỉ lệ tử vong trong vòng 30 ngày sau khi nhập viện của các bệnh nhân được bác sĩ nữ điều trị ít hơn. Khả năng phải nhập viện lại trong một tháng sau khi xuất viện của các bệnh nhân được bác sĩ nữ điều trị cũng ít hơn.

Lý do, theo GS Ashish Jha thuộc nhóm nghiên cứu, bác sĩ nữ thường chọn thuốc điều trị vốn bản thân trước đó đã chứng kiến được kết quả, theo sát chỉ dẫn khám và điều trị. Ngoài ra, cách giao tiếp của các bác sĩ nữ với bệnh nhân hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.