Bệnh viện đầu tiên của Việt Nam đạt chất lượng quốc tế

Đây là chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định chất lượng dịch vụ y tế, được công nhận trên 90 quốc gia và là “tiêu chuẩn vàng” tại các BV danh tiếng toàn cầu.

JCI là bộ tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực thẩm định chất lượng y tế đang được thế giới áp dụng với 285 điều và 1.166 yếu tố đo lường. Bộ tiêu chí được xây dựng tập trung vào mục tiêu đảm bảo an toàn người bệnh, đồng thời đánh giá toàn diện quyền và nghĩa vụ, giáo dục, truyền thông, tâm lý, văn hóa của cả bệnh nhân, thân nhân lẫn nhân viên y tế.

Do vậy người bệnh khi đến khám, điều trị sẽ không phải lo các rủi ro hay các tình huống khẩn cấp; được bảo vệ chặt chẽ trước các nguy cơ nhiễm khuẩn; được tôn trọng và bảo vệ quyền lợi; được an tâm chữa trị và chăm sóc sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn cao nhất của thế giới.

Phát biểu tại lễ đón nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, cho biết mỗi năm người dân Việt Nam phải bỏ ra hàng tỉ đô la để ra nước ngoài khám chữa bệnh. Điều này không phải do trình độ chuyên môn của bác sĩ mà lý do chính là cơ sở hạ tầng, chất lượng phục vụ ở nhiều cơ sở y tế còn chưa đáp ứng được.

Vì vậy, việc BV đa khoa quốc tế Vinmec đạt được chứng nhận quốc tế JCI có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý chất lượng dịch vụ của ngành y tế, từng bước hạn chế người dân phải ra nước ngoài khám chữa bệnh.

Theo TS Prabhu Vinayagam, Giám đốc điều hành văn phòng JCI Châu Á Thái Bình Dương, để đạt được dấu vàng chứng nhận JCI không phải là dễ dàng bởi BV phải vượt qua nhiều đánh giá gắt gao để đáp ứng bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt bậc nhất thế giới.

“Tuy nhiên, thách thức còn ở phía trước, quá trình cải thiện chất lượng dịch vụ BV bây giờ mới thực sự bắt đầu. Phải liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ y tế sẽ là khó khăn lớn nhất bởi sau ba năm JCI lại đánh giá lại” – ông Prabhu Vinayagam chia sẻ.

Được biết, JCI hiện đang hoạt động tại hơn 90 quốc gia, đã chứng nhận chất lượng cho hơn 700 cơ sở y tế của hơn 60 nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm