Bệnh viện không nhận hoa, quà ngày 27-2

Ngày 22-2, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM thông báo: Trong dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống của ngành y tế năm 2017, BV Chợ Rẫy không tổ chức đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng, đồng thời cũng không nhận hoa, quà của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại trụ sở BV.

Theo ban giám đốc, BV Chợ Rẫy đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ y tế. Đó cũng là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho truyền thống lịch sử và phát triển của BV mà nhiều thế hệ thầy thuốc đã không ngừng phấn đấu trong các năm qua.

Theo lãnh đạo BV, việc từ chối nhận hoa, quà sẽ giúp mọi người tránh lãng phí, thực hành tiết kiệm. Bên cạnh đó, ngày thầy thuốc BV vẫn tập trung khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trước đó vài ngày, thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22-7-2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức vào các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu; các nghị quyết của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Công văn số 656/BYT - VPB1 của Bộ Y tế về việc kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống ngành y tế (27-2-1955 – 27-2-2017), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ra thông báo không tiếp khách và nhận hoa ngày này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.