BV quận cấy máy tạo nhịp tim 2 buồng cho bệnh nhân

Sáng 24-3, BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV quận Thủ Đức, cho biết bệnh nhân LTT (51 tuổi, ở tỉnh Bắc Kạn) nhập viện trong tình trạng chóng mặt thường xuyên, mệt mỏi, hạn chế gắng sức. Bệnh nhân cho biết không thể làm được những công việc hằng ngày.

Các bác sĩ đang tiến hành cấy máy tạo nhịp tim hai buồng vĩnh viễn

Các bác sĩ đang tiến hành cấy máy tạo nhịp tim hai buồng vĩnh viễn cho bệnh nhân. Ảnh: XUÂN CHI

Các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và làm những xét nghiệm cần thiết, kể cả đo điện tâm đồ 24 giờ. Kết quả cho thấy nhịp tim cơ bản 40 lần/phút, có nhiều khoảng ngưng tim, thậm chí đôi lúc ngưng tim kéo dài 6 giây. Các bác sĩ nhận định những biểu hiện trên là điển hình của hội chứng suy nút xoang và cần được cấy máy tạo nhịp tim hai buồng vĩnh viễn. Nếu không, nguy cơ bệnh nhân ngất sẽ rất cao.

Sau đó, ê kíp bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc của BV quận Thủ Đức đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn hai buồng cho bệnh nhân. Trong vòng 90 phút, ca phẫu thuật thành công với sự hỗ trợ của máy DSA. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

“Cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn hai buồng thực hiện phức tạp hơn nhiều so với cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn một buồng thực hiện trước đó” – BS Quân cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm