Bệnh viện tuyến huyện cứu sống bệnh nhân bị thủng tim

BSCK II Vương Trung Kiên, Giám đốc  BVĐK huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, BV này vừa cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Bệnh viện tuyến huyện cứu sống bệnh nhân bị thủng tim

Bệnh nhân là Đỗ Như T. (Thạch Thất – Hà Nội), được đưa vào viện cấp cứu ngày 2-2 (tức mùng 6 Tết Âm lịch) trong tình trạng có vết thương sâu vùng thượng vị, da trắng nhợt, mạch huyết áp không đo được, tiểu tiện không tự chủ...

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành hồi sức và đưa vào phòng mổ. Qua đó các bác sĩ phát hiện vết thương xuyên qua gan, rách cơ hoành, đi về phía trung thất, máu chảy nhiều.

Sau đó, kíp phẫu thuật nhanh chóng tiến mở ngực bệnh nhân, kiểm tra và phát hiện vết thương tim rách ở thành sau tâm thất phải 1cm. Nhận thấy tình hình bệnh nhân rất nguy kịch, tiên lượng nặng nề, nếu chuyển viện nguy cơ bệnh nhân tử vong rất cao.

Do đó, kíp phẫu thuật do BSCK II Vương Trung Kiên đứng đầu cùng với các bác sỹ trong bệnh viện đã trực tiếp phẫu thuật, đồng thời gọi hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (bệnh viện đầu ngành ngoại khoa của Hà Nội).

"Sau khoảng 1 giờ phẫu thuật, về cơ bản bản những tổn thương của bệnh nhân đã được xử lý. Sau khi tình trạng bệnh nhân ổn định đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi và hồi sức. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong tuần tới”, BS Kiên cho hay.

Nói về ca cứu sống bệnh nhân đặc biệt trên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết: “Bình thường bệnh nhân bị tổn thương nặng như trên, thì khả năng được cứu sống ở các bệnh viện tuyến huyện là rất thấp. Tuy nhiên, với quan điểm tăng cường chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các chuyên khoa đầu ngành, nên những trường hợp như bệnh nhân T. đã được cứu sống”, BS Kiên chia sẻ.

Cũng theo BS Kiên, đối với những bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng như trên, người dân cần đặc biệt chú ý cách sơ cứu ban đầu và khẩn trương đưa ngay đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm