Bị biến dạng khuôn mặt vì ngã vào nồi cháo

Khuôn mặt Hải bị biến dạng nặng

Theo ông Ngô Quý Hùng, cha bệnh nhân Hải thì khuôn mặt Hải bị bỏng nặng và biến dạng khi ngã vào nồi cháo lúc gần một tuổi. Mặc dù được đưa đi chữa trị nhiều nơi, trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật ở TP.HCM nhưng khuôn mặt Hải vẫn biến dạng. Khuôn mặt Hải chịu nhiều vết sẹo, dính liền với phần ngực, việc cử động rất khó khăn. Dù vậy, Hải rất giỏi công nghệ thông tin, vẫn chát mail như người bình thường.

Đầu tháng 3-2016, nghe đoàn bác sĩ thuộc Hội từ thiện Interplast-Germany (Cộng hòa liên bang Đức) đến BV TW Huế phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân bị hở hàm ếch và các dị tật ở mặt, ông Hùng đã lặn lội đưa  Hải từ Kon Tum xuống Bệnh viện TƯ Huế với hy vọng các chuyên gia nước ngoài có thể tái tạo khuôn mặt cho Hải.

Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Hồng Lợi, Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt BV TW Huế thì khuôn mặt Hải bị biến dạng quá nặng, mặt đã dính liền ngực, bệnh nhân bị che lấp cổ bởi các vết sẹo, bệnh viện không đủ phương tiện kỹ thuật để phẫu thuật.

Hội từ thiện Interplast - Germany cam kết tài trợ cho Haair điều trị miễn phí sáu tháng tại Đức

Trước trường hợp của Hải, các chuyên gia Hội Interplast-Germany (Cộng hòa liên bang Đức) phối hợp với Khoa Răng Hàm Mặt, BV TƯ Huế sẽ lo các thủ tục đưa sang phẫu thuật, điều trị trong vòng sáu tháng tại BV DiaKonie Krankenhaus (Đức). Kinh phí  khoảng 300.000 Euro (khoảng 7,3 tỉ đồng) do Hội Interplast-Germany tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm