Bí quyết 'thổi bay' mụn lưng

1. Sản phẩm chăm sóc cơ thể bạn dùng đang bít lỗ chân lông

Dầu xả, kem chống nắng, kem chăm sóc cơ thể, dầu mát xa… tất cả đều có thể bít lỗ chân lông, khiến mụn mọc lên.

Để chữa trị, khi tắm và dùng dầu xả, bạn nên hất tóc về phía trước để gội để tránh dầu gội đầu và dầu xả trôi xuống lưng. Và thay vì dùng kem chống nắng thông thường, bạn nên chọn loại có ghi "ultra-light" (cực kỳ mỏng nhẹ) hoặc "quick-dry" (nhanh khô). Bạn cũng nên dùng lotion trong mùa hè hơn là các loại kem vì lotion chứa ít dầu hơn, có nhiều nước hơn để dưỡng ẩm cho da nên ít bít lỗ chân lông hơn. Khi đi spa, bạn nên rửa sạch dầu mát xa bằng cách tắm hoặc xông hơi để dầu tan khỏi lỗ chân lông.

2. Quần áo gây kích ứng

Dù tập thể thao rất tốt cho cơ thể, nó cũng có thể gây ra mụn nhọt nếu bạn không cẩn thận. Ma sát từ áo ngực thể thao chật có thể gây kích ứng nang lông, tạo nên mụn đỏ - tương tự như với các loại trang phục khác.

Sau khi tập, bạn nhất định phải tắm sạch, không nên tiếp tục mặc áo ngực thể thao hoặc áo tập gym sau đó. Nên bỏ vài phút để cơ thể bạn “hít thở”, ngăn chặn những vấn đề về da sau này.

3. Bạn có cơ địa mắc mụn

Nếu gia đình bạn đã có nhiều người bị mụn, bạn cũng có khả năng bị di truyền.

Nhưng có vài cách để điều trị vấn đề này như dùng sản phẩm tắm rửa có chứa salicylic acid hoặc glycolic acid để trị và ngừa mụn. Sữa tắm ít gây kích ứng hơn thuốc đặc trị, và chúng thường được dùng hàng ngày hơn. Nếu điều kiện cho phép, bạn cũng có thể dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống do bác sĩ da liễu kê đơn để điều trị.

4. Không dùng thức ăn có lợi cho da

Những thực phẩm có lợi cho tim mạch cũng có lợi cho da. Nên có thể bạn cần cắt giảm bớt những thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ, có một chế độ ăn cân bằng.

Những nghiên cứu đã cho thấy có sự liên hệ giữa mụn nhọt và chế độ ăn có nhiều sữa. Bất cứ sản phẩm nào được dùng quá nhiều cũng không tốt, nên nhiều bác sĩ da liễu khuyên bạn nên cắt giảm khẩu phần sữa mỗi ngày nếu đang có vấn đề về da.

5. Vệ sinh lưng không tốt

Việc chểnh mảng vệ sinh lưng hoặc tẩy tế bào chết cho lưng lại khá thường xuyên xảy ra. Vì phần cơ thể này khó chạm tới hoặc nhìn thấy, cũng khá nhanh khô mồ hôi và thường không gây khó chịu đặc biệt, ít có mùi, mọi người thường “bỏ quên” nó.

Nhưng lưng là một trong những phần da dễ lên mụn nhất, bạn cần chăm sóc nó tương tự như với da mặt. Bạn cần giữ nang lông và lỗ chân lông ở lưng thông thoáng bằng cách dùng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ và dưỡng ẩm, làm dịu phần da bị sưng nếu có... Nếu chăm chỉ làm việc này hàng ngày, hầu như mọi vấn đề về da lưng của bạn có thể giải quyết.

Lan Thảo (Theo goodhousekeeping)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm