Biết bò lá lốt làm từ thịt vụn ướp phẩm màu vẫn cứ ăn

Chiều 24-5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã bộc lộ suy nghĩ với HĐND TP tại buổi giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn TP.HCM hai năm 2015-2016.

Theo ông Tuyến, cơ quan quản lý không thể cấm dân ăn món này món nọ để đảm bảo an toàn bởi còn phụ thuộc vào nguồn thu nhập của mỗi người. Một khi cơ quan quản lý không nhận diện đúng những vấn đề liên quan đến ATTP sẽ cảm thấy nặng nề, không thể quản lý được vì quản lý ATTP phải làm đồng bộ.

Đoàn giám sát HĐND TP.HCM đang kiểm tra hoạt động kinh doanh tại một chợ trên địa bàn TP. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cũng theo ông Tuyến, cơ quan quản lý cần khuyến khích và tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chân chính phát triển. “Tuy nhiên, nếu cơ sở để xảy ra ngộ độc thực phẩm thì ngoài phạt tiền còn có thể khởi tố” - ông Tuyến nêu quan điểm.

Trong buổi giám sát, nhiều đại biểu HĐND TP.HCM bày tỏ quan điểm không hài lòng khi cơ quan chức năng phát hiện nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm sai phạm nhưng xử phạt quá ít, không đủ sức răn đe.

“Trong hai năm 2015-2016, các đoàn liên ngành, chuyên ngành ba cấp của TP đã thanh tra, kiểm tra hơn 98.230 cơ sở thực phẩm và phát hiện trên 14.900 cơ sở vi phạm. Các đoàn đã phạt hơn 11.000 cơ sở với tổng số tiền trên 56 tỉ đồng” - BS Lê Minh Hải, Phó Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm