Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhi tử vong tại bệnh viện Quốc Oai

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội sớm họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi và báo cáo về Bộ trước ngày 15-9.
Trước đó, ngày 5-9, sản phụ Ngô Thị Kim Cương, 31 tuổi, sinh con tại BV Quốc Oai, cháu bé nặng 3,8 kg. Tuy nhiên, sau khi chào đời được một lúc, bé trai mới khóc được, da dẻ tím tái và không có phản xạ bú mẹ.
Theo người nhà sản phụ Cương, thấy tình trạng cháu bé ngày một nặng, gia đình đã xin chuyển viện nhưng BV Quốc Oai không đồng ý.
Đến gần 23 giờ cùng ngày, sức khỏe cháu bé quá nguy kịch thì bệnh viện này mới cử hai nhân viên y tế theo xe cấp cứu chuyển bệnh nhi lên BV Nhi Trung ương.
Tại đây, dù được cấp cứu tích cực nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi, tử vong sau hai ngày nhập viện.
Cho rằng y bác sĩ của BV Đa khoa huyện Quốc Oai thiếu trách nhiệm và chậm trễ chuyển viện khiến cháu bé tử vong, gia đình đã đưa thi thể cháu bé lên phòng làm việc của ông Đỗ Văn Vy - Giám đốc BV Đa khoa Quốc Oai, cùng sự chứng kiến của nhiều nhân viên y tế và lực lượng công an, yêu cầu bệnh viện làm rõ cái chết bất thường của cháu bé.
Cũng trong ngày 9-9, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Lào Cai báo cáo trước ngày 15-9 về vụ việc sản phụ Nguyễn Thị Khuyến, 27 tuổi, ở Bản Hồ, huyện Sa Pa, tố y bác sĩ BV Đa khoa Sa Pa tắc trách dẫn đến con của sản phụ mới sinh bị bại não.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.