Bốn bộ phận bẩn nhất trên cơ thể

Da đầu: Nghiên cứu phát hiện bình quân trên mỗi mét vuông da đầu có khoảng một triệu vi sinh vật, chúng ở trong tầng biểu bì da đầu, kết nối với nhau thành quần thể từng nhóm nhỏ, tạo thành một “gia đình lớn”, tận tâm tận lực dựa vào hút chất mỡ do tuyến mỡ da bài tiết ra để sinh sống, gây ra hậu quả rụng tóc.

Vòm họng: Vòm họng là nơi thức ăn, nước uống phải chạy qua. Có thể chúng ta chưa biết, trong mỗi mét vuông vòm họng có hơn 100 triệu vi sinh vật, trong đó các nhóm khuẩn tốt cũng có một phần vi sinh vật xấu, đây là thủ phạm gây ra khí hôi miệng.

 Nách: Ở những nơi công cộng hoặc trong xe buýt đông đúc, có thể bạn luôn không chịu nổi mùi khó ngửi của một ai đó, mùi khó ngửi đó được tản ra từ nách, làm ô nhiễm không khí xung quanh. Mỗi mét vuông ở trong nách có 1-10 tỉ vi sinh vật ẩn nấp. Mồ hôi cơ thể vốn không có mùi lạ và là “khách thường xuyên” của nách.

 Âm đạo: Có hơn 400 loại vi khuẩn cư ngụ trong âm đạo. Vi khuẩn Escherichia coli trong âm đạo là vị khách thường xuyên trong nhà nghỉ âm đạo, nó giúp chúng ta tiêu hóa và tổ hợp thành một bộ phận của hệ thống phòng ngự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm