Bỏng thực quản nặng do uống nhầm nước tro tàu

Mẹ bệnh nhi cho biết  sau khi bé đã uống nhầm chai nước tro tàu, người nhà phát hiện đưa bé đi cấp cứu tại BV địa phương khoảng một tuần. Nhưng sau đó bé khó ăn uống, nôn ói và sụt cân nên gia đình đưa thẳng lên BV Nhi đồng 1.

Tại đây các BS đã tiến hành nội soi và phát hiện bệnh nhi bị bỏng thực quản độ hai. Bệnh nhi được băng dạ dày, chống dính, chống nhiễm trùng và đặt stent thông thực quản. Khi bệnh nhi ổn định thì được xuất viện và  rút ống thông thực quản.

 Bà nội của bé cho biết trải qua bốn tháng nong thực quản, bé vẫn chưa thể ăn cơm trở lại bình thường, chỉ ăn cháo và uống sữa. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, khi chưa đến ngày hẹn tái khám thì bệnh nhi phải trở lại BV vì thực quản có dấu hiệu hẹp dần. Bốn tháng qua, bệnh nhi đã nhập viện ba lần để đặt ống thông thực quản, lần mới nhất là ngày 5-10 vừa qua.

BS Sơn cho biết mỗi năm BV Nhi đồng 1 tiếp nhận trung bình 10-15 trường hợp do uống nhầm loại hóa chất như acid,… Thời gian điều trị cho những bệnh nhi này khá dài, có khi lên đến một năm, nó không chỉ để lại di chứng mà chi phí điều trị cũng khá cao.

BS Sơn cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên để các loại hóa chất ngoài tầm tay của trẻ em. Nếu trẻ lỡ uống nhầm hóa chất thì người nhà nên đưa ngay đến BV để cấp cứu, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nặng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm