BV Chợ Rẫy nhận chứng chỉ chất lượng ISO đầu tiên ở phía Nam

Đây là phiên bản mới nhất về chứng chỉ quản lý chất lượng trong lĩnh vực xét nghiệm Sinh hóa - Huyết học - Vi sinh theo tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng dành cho con người.

Thay mặt Bộ Khoa học công nghệ, PGS-TS Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam đánh giá cao nỗ lực không ngừng của BV Chợ Rẫy. Những cải tiến quy trình nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh.

Đồng thời, ông Đà khẳng định đây là tín hiệu vui của ngành Y tế nói chung và bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng, ông hy vọng bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là mô hình để các bệnh viện tuyến dưới đến tham quan và học tập kinh nghiệm.

BV Chợ Rẫy nhận chứng chỉ chất lượng ISO đầu tiên ở phía Nam ảnh 1
BV Chợ Rẫy là BV đầu tiên ở phía Nam nhận chứng chỉ quản lý chất lượng ISO ẢNH: H.A

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc BV Chợ Rẫy nhấn mạnh: "Đạt chứng nhận ISO 15189: 2012 cho hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm là một bằng chứng cho thấy sự lớn mạnh về trình độ chuyên môn của tập thể nhân viên BV Chợ Rẫy.

Đây cũng là cơ sở để tham gia các hoạt động thừa nhận kết quả lẫn nhau với các phòng xét nghiệm khác trên thế giới, góp phần nâng cao năng lực, thương hiệu và khẳng định uy tín, chất lượng của BV Chợ Rẫy. Trong tương lai, BV sẽ tiếp tục mở rộng tiêu chuẩn 15189:2012 cho đơn vị sinh học phân tử và xây dựng ISO 9001 cho các phòng ban chức năng.

BV Chợ Rẫy nhận chứng chỉ chất lượng ISO đầu tiên ở phía Nam ảnh 2
Chứng nhận iSO về quản lý chất lượng xét nghiệm thuộc Bộ Y tế. Ảnh: HA

Được biết BV Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên của phía Nam trực thuộc Bộ Y tế đạt chứng nhận này.

Trước đó, vào năm 2015, Trung tâm Truyền máu BV Chợ Rẫy đã đạt được tiêu chuẩn chất lượng này và toàn bộ hệ thống xét nghiệm của BV cũng đã đạt được an toàn sinh học cấp 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm