BV quận Thủ Đức điều trị thành công ca tim mạch

Thông tin trên được BS Trần Quốc Cường, Trưởng phòng Đào tạo-Chỉ đạo tuyến bệnh viện (BV) quận Thủ Đức, cho biết vào chiều 9-5.

 Bác sĩ của BV quận Thủ Đức đang điều trị bệnh nhân LVN. Ảnh: CTV

Trước đó, bệnh nhân LVN (57 tuổi) được đưa tới BV quận Thủ Đức trong tình trạng đau dữ dội vùng ngực trái. Chẩn đoán cho thấy hai năm trước bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp và đã được BV ĐH Y dược TP.HCM can thiệp mạch vành, đặt hai Stent.

Ngay sau đó, các bác sĩ thuộc Đơn vị Tim mạch can thiệp của BV quận Thủ Đức tiến hành chụp mạch vành kiểm tra thì không ghi nhận tình trạng tái hẹp tại hai stent đã đặt trước đó. Thế nhưng mạch vành của bệnh nhân xuất hiện một vị trí hẹp mới chiếm 90% lòng mạch ở đoạn xa sau stent cũ trên nhánh mũ.

BV quận Thủ Đức nhanh chóng phối hợp BV ĐH Y dược TP.HCM tiến hành hội chẩn và thống nhất điều trị. Nhờ sự hỗ trợ của máy DSA, thủ thuật can thiệp nội mạch đặt Stent phủ thuốc tại đoạn mạch bị hẹp cho bệnh nhân đã diễn ra thuận lợi. Hai ngày sau, bệnh nhân bình phục và xuất viện.

Được biết đây là bệnh nhân đầu tiên trên cả nước được thực hiện thành công kỹ thuật tim mạch can thiệp tại BV tuyến quận/huyện. Năm 2014, BV quận Thủ Đức đã thành lập Đơn vị Tim mạch can thiệp và đầu tư máy DSA trị giá 26 tỉ đồng. BV cũng đã cử BS qua Mỹ học chuyên về kỹ thuật tim mạch can thiệp và còn được các BV đầu ngành tại TP.HCM chuyển giao kỹ thuật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm