Cách chữa trị ngộ độc thực phẩm nhanh chóng nhất

Nếu ăn phải thực phẩm độc, triệu chứng thường xảy ra trong vài giờ đến vài ngày sau, bao gồm như đau quặn bao tử, ói mửa, tiêu chảy, tiêu ra máu, chóng mặt, ớn lạnh, sốt, đau đầu… Nếu nôn mửa, tiêu chảy nặng có thể dẫn đến mất nước nặng, cần chữa trị y tế.

Các phương pháp tự nhiên dễ dùng mà bạn có thể dùng để trị ngộ độc thực phẩm bao gồm:

1. Giấm táo: Rất hiệu quả trong việc chữa ngộ độc thực phẩm, nếu không có giấm táo bạn có thể dùng giấm trắng. Bạn có thể hòa 1-2 thìa cà phê giấm với nước ấm để uống làm dịu đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Sau khi uống bạn có thể nôn ói ra nhưng sẽ đỡ hơn.

2. Than hoạt tính: Than hoạt tính thu hút các chất độc và khiến chúng không thể hoạt động. Bột than hoạt tính có thể hòa với nước, hoặc dùng dạng thuốc viên, thuốc con nhộng, liều chừng 1-4 viên mỗi lần, tương đương ¼-1 thìa cà phê. Có thể dùng lại sau 30 phút hoặc hàng giờ nếu triệu chứng không giảm. Than hoạt tính cần uống với nhiều nước để chống táo bón.

3. Thuốc keo bạc Colloidal Silver: Một thìa cà phê keo bạc là thuốc chữa ngộ độc do vi khuẩn đơn giản. Có thể uống mỗi giờ cho đến khi hết triệu chứng.

4. Nghệ: Nghệ chống lại nhiều loại vi khuẩn và chống tiêu chảy rất tốt. Có thể dùng nghệ viên hay bột hòa với nước, sữa, liều dùng chừng 4 viên hoặc 1 thìa cà phê. Dùng nghệ nên uống nhiều nước.

5. Tỏi: Tỏi chống khuẩn, có thể dùng trong dạng thuốc hoặc dạng thô, chừng 4-6 viên hoặc một tép tỏi băm nhỏ uống với mật ong.

 

Để giúp cơ thể hồi phục sau khi ngộ độc, bạn nên chú ý:

1. Cấp nước: Cơ thể sẽ rất mệt mỏi sau ngộ độc, mất nhiều nước, chất điện giải vì tiêu chảy và ói mửa. Bạn nên uống nước, trà thảo mộc, nước ép, canh, nước thể thao để cung cấp điện giải. Chuối, mật đường cung cấp kali, magiê. Cung cấp thêm muối trong thực phẩm, canh, nước cũng cần thiết.

2. Lợi khuẩn: Bổ sung chất lợi khuẩn trong sữa chua, kefir hoặc thực phẩm chức năng giúp hệ tiêu hóa cân bằng.

3. Chế độ ăn nhẹ: Nên ăn lại bằng các món nhẹ, ăn chậm. Chuối, cơm, sữa chua, nước táo, bánh mì nướng và bột yến mạch nên ăn, và tránh thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm