Cẩn thận với thuốc bổ sung, thực phẩm chức năng

Đó là các sản phẩm thảo dược, các loại amino acid, vitamin, khoáng chất, các sản phẩm dinh dưỡng… thường được quảng cáo “hoàn toàn từ thiên nhiên”, có tác dụng hỗ trợ giảm cân, tăng năng lượng…

Trong khoảng 23.000 người đi cấp cứu có 9% phải nhập viện điều trị sau đó, phần lớn là vì ảnh hưởng đến tim. 43% người dùng thuốc giảm cân, 46% người dùng thuốc bổ sung năng lượng, 50% người dùng thuốc tạo cơ và 37% người dùng thuốc hỗ trợ tình dục gặp các triệu chứng về tim.

Ngành công nghiệp thuốc bổ sung, thực phẩm chức năng ở Mỹ trị giá 14,8 tỉ USD. Các loại thuốc, thực phẩm này có thể thoải mái tung ra thị trường mà không cần được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận.

Theo GS Curtis Haas tại Trung tâm Y khoa thuốc ĐH Rochester (Mỹ), người tiêu dùng nên tỉnh táo và thận trọng trong sử dụng thuốc bổ sung vì thống kê đã củng cố nhận định các sản phẩm dù từ tự nhiên chưa hẳn đã an toàn, hoàn toàn không có rủi ro.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.