Bé gái mọc lông như người sói

Cơ hội chữa bệnh miễn phí cho bé gái 'người sói'

Sáng 28-6, bác sĩ (BS) Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, đã cho biết thông tin trên.

Theo BS Ánh, có thể bé B. đã bị chứng bệnh gọi là u sắc tố. Tuy nhiên, để khẳng định có phải bé mắc bệnh này hay không, cần phải thăm khám, xét nghiệm mới kết luận được.

"Nguyên nhân dẫn đến u sắc tố là do những bất thường của tế bào sắc tố da, đây được xem là u lành. Tuy nhiên, nếu để lâu, không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ ác tính hóa. Với những trường hợp mắc bệnh này, hằng năm BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM đều kết hợp với tổ chức ReSurge International (Mỹ) thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí u sắc tố cho các bệnh nhi” - BS Ánh nói.

Về trường hợp của bé B., BS Ánh cho biết thêm BV sẽ liên hệ với gia đình bé, hướng dẫn những thủ tục cần thiết để bé B. được điều trị miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, từ khi mới sinh bé B. đã có một vết bớt đen nhỏ bằng đầu đũa trên má trái. Thời gian sau, lưng bé B. cũng dần xuất hiện thêm những đốm đen tương tự và ngày càng lan rộng, bề mặt mọc nhiều lông đen, dài. 

Mặc dù đã được gia đình đưa đi thăm khám nhiều nơi nhưng các BS vẫn chưa kết luận được bé B. bị mắc bệnh gì. Hiện những đốm đen đã lan dần sang vùng ngực, tay và chân bé.

 Mới đây nhất (tháng 4-2017), hai bệnh nhi LTNA (7 tuổi, quê Thanh Hóa) và THYN (7 tuổi, quê Bình Thuận) mắc bệnh u sắc tố đã được BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM kết hợp với tổ chức ReSurge International (Mỹ) phẫu thuật miễn phí. Sau phẫu thuật, các bé đã trở lại cuộc sống bình thường, không còn phải tự ti, mặc cảm do những khác biệt trên cơ thể mình như trước nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm