Cứu sống bé gái ba tháng tuổi ngưng tim sau khi tiêm vaccine

Sáng 26-11, chị Lê Thị Thu Hà (trú xã Quế An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đưa con gái ba tháng tuổi là Nguyễn Trúc Vân đến Trạm Y tế xã Quế An để tiêm vaccine 5 trong 1. Sau khi tiêm thuốc xong, trên đường đưa con về nhà thì chị Hà phát hiện bé có biểu hiện khác thường, mặt mày tím tái, không thở được.

Ngay sau đó, chị đã gọi thêm người nhà đến cùng đưa con gái đến khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn để cứu chữa. Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng chẩn đoán, phát hiện bệnh nhi bị sốc phản vệ nặng do tiêm vaccine trước đó. Ngay khi chẩn đoán, các bác sĩ của trung tâm đã tiến hành trợ thở ôxy, truyền dịch và dùng thuốc để cứu chữa cháu bé.

Gần một giờ sau cấp cứu, cháu Vân đã dần hồi phục, nhịp tim đập trở lại. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được các bác sĩ ở trung tâm chăm sóc. “Đây là ca sốc thuốc với trẻ nhỏ rất nguy hiểm đầu tiên được trung tâm cứu chữa kịp thời. May mắn là người nhà đã sớm phát hiện và chuyển đến bệnh viện nếu không thì khó có thể lường được điều gì sẽ xảy đến” - BS Hồ Thanh Tính (Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn) cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.