Cứu tài xế xe ôm bị tràn máu màng tim do dao đâm

Sáng 14-9, ThS-BS Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Ngoại lồng Ngực-Mạch máu BV quận Thủ Đức, cung cấp thông tin trên.

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại một BV quân đội do bị dao Thái Lan đâm vào ngực trái. BV siêu âm và ghi nhận tràn dịch màng tim nên tiến hành khâu vết thương thành ngực. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến BV quận Thủ Đức.

CT-Scan ngực cho thấy bệnh nhân bị tràn dịch màng ngoài tim. Ảnh: KIM ANH

Sau khi siêu âm tim và chụp CT-Scan ngực, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tràn dịch màng ngoài tim, đồng thời tổn thương rách tụ dịch cơ tim thất phải. Nhận định tình trạng bệnh nhân cực kỳ nguy hiểm, BV tiến hành hội chẩn toàn viện và quyết định phẫu thuật mở ngực cấp cứu, cho dù người nhà bệnh nhân không có mặt.

Trong quá trình phẫu thuật khảo sát, các bác sĩ phát hiện tràn máu màng tim. Mặc dù đã hút 0,5 lít máu nhưng máu vẫn tiếp tục chảy ở vết thương theo nhịp bóp của tim. Các bác sĩ đã dùng màng tim để khâu vết thương tim, đồng thời thực hiện cầm máu và đã thành công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.