Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng

Theo như thông tin từ phòng tiêm tại Viện Kiểm định vaccine số 1, địa điểm này được phân phối 1.300 liều vaccine Pentaxim. Trong ngày hôm nay (29-12) sẽ tiêm 100 mũi chia làm hai ca (sáng và chiều). Cho đến sáng nay, website của trung tâm và Fanpage đã nhận được khoảng 2.000 lượt đăng ký theo mẫu và số thứ tự cụ thể, số thứ tự này sẽ dùng để triển khai tiêm theo trình tự.
Do số lượng nhu cầu người đăng ký nhiều, điểm tiêm sẽ phải khất những người chưa được tiêm và chờ cho đến đợt sau khi được phân phối thuốc tiếp, những người đăng ký đợt này mà chưa được tiêm sẽ được ưu tiên ở đợt sau.

Ghi nhận tại điểm tiêm tại Viện Kiểm định vaccine số 1 Nghiêm Xuân Yêm cho thấy cảnh chen lấn không còn sau khi thực hiện phương thức đăng ký qua mạng. Tuy nhiên, một số người không đăng ký vẫn đến với lý do vì không biết bệnh viện thông báo từ khi nào. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại số 1 Nghiêm Xuân Yêm trong sáng nay:

Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 1Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 2Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 3Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 4Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 5Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 6Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 7Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 8Đã bắt đầu tiêm vaccine đăng ký qua mạng ảnh 9

Hết số sau hơn ba phút đăng ký tiêm vaccine qua mạng

Trong khi đó, trang web của Trung tâm Y tế dự phòng đăng thông báo: “Hiện tại đã hết số đăng ký từ 9:03:40. Kính mong quý khách thông cảm”. Ông Nguyễn Nhật Cảm (Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội) xác nhận, 3.200 liều vaccine Pentaxim của trung tâm đã được đăng ký kết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều qua, ông Trần Đăng Hiền (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế - Polyvac) cho biết người dân có nhu cầu tiêm vaccine Pentaxim có thể đăng ký trên web kể từ 9 giờ ngày 29-12 và được hướng dẫn chi tiết tại các địa chỉ sau:

Website: http://tiemchungpolyvac.com

Website: dangkypentaxim.tiemchungpolyvac.com

Đường link trực tiếp: https://ticketbox.vn/event/dang-ky-tiem-vac-xin-pentaxim-polyvacvinhhung-56371/28335

Facebook: https://www.facebook.com/TiemchungPolyvac/

Tuy nhiên, sáng nay những địa chỉ này đã không truy cập được với lý do được ông Hiền thừa nhận là do quá nhiều người đăng ký nên tạm thời nghẽn mạng. Điểm tiêm 131 Lò Đúc của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (được phân bổ 1.609 liều) tạo bốn link cùng dẫn đến trang đăng ký cũng trong tình trạng không thể đăng nhập.

Trong đợt tiêm này, cả miền Bắc được phân phối 15.000 liều, trong đó Hà Nội nhận 12.300 liều, số lượng này quá ít so với nhu cầu.

Trước đó, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế)  thông báo nhập 200.000 liều vaccine 5 trong 1 Pentaxim từ nhà sản xuất Sanofi (Pháp), trong đó 160.000 liều được phân bổ trong tháng 12, 40.000 liều còn lại vào tháng 2-2016.

Tại cuộc trao đổi thông tin y tế với báo chí hôm 26-12, Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường nói ngoài 40.000 liều được cung cấp vào tháng 2, Cục không có bất cứ một cam kết nào khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm