Đà Nẵng: Khám và điều trị ung thư tăng đột biến

Bà Ngô Thị Kim Yến (Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng) vừa có báo cáo gửi HĐND TP Đà Nẵng về tình hình hoạt động của BV Ung thư sau khi bệnh viện này chuyển thành bệnh viện công.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại BV Ung thư Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Tài.  

Theo bà Yến, từ giữa tháng 8-2015, bệnh viện hợp nhất trên cơ sở bàn giao nguyên trạng BV Ung thư Đà Nẵng và sáp nhập khoa Ung bướu BV Đà Nẵng với chỉ tiêu 500 giường bệnh và 129 biên chế lao động.

“Cho đến nay sau gần hai tháng hoạt động, bệnh viện đã từng bước đi vào ổn định về bộ máy tổ chức, tiếp tục duy trì hoạt động khám, chữa bệnh ngày càng có hiệu quả” - bà Yến cho biết.

Cũng theo bà Yến, các chỉ tiêu khám, chữa bệnh đều tăng cao so với các tháng trước. Trong tháng 9-2015 tổng số lượt khám bệnh là 4.468 lượt. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 1.626 bệnh nhân.Tổng số phẫu thuật là 236 trường hợp. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 121,7 %  và tăng gấp hai lần so với tháng 8-2015 (có ngày đạt 646 bệnh nhân).

BV Ung bướu vẫn duy trì hỗ trợ cho tất cả bệnh nhân ba bữa ăn/ngày, bố trí chỗ ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân và hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng bệnh nhân nghèo.

Trước đó dư luận xôn xao và các ngành chức năng của TP Đà Nẵng phải vào cuộc xử lý vụ việc nguyên giám đốc của bệnh viện này tự ý trả lại trên 37 tỉ đồng tiền từ thiện mà Pháp Luật TP.HCMtừng nhiều lần phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm