Đắk Lắk: Một sản phụ tử vong khi sinh mổ

Ngày 24-10, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk lấy lời khai người thân sản phụ Lương Thị Tuyết Thư (28 tuổi, trú xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) và giải phẩu tử thi theo đề nghị của gia đình để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị này.

 Cơ quan công an lấy lời khai người thân sản phụ Thư để làm rõ nguyên nhân

Người thân sản phụ Thư cho biết, sáng 23-10, chị Thư chuyển dạ và được đưa lên Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột chờ sinh. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, bệnh viện thông báo chị Thư phải mổ bắt con và gia đình đồng ý. Thời gian từ 20 giờ đến 23 giờ, người thân không được tiếp xúc với chị Thư. Bệnh viện sau đó thông báo chị Thư sinh mổ được một bé trai nặng 4,2kg, khỏe mạnh. Người nhà sau đó nghe bác sĩ nói chị Thư bị mất máu nhiều nên phải chuyền máu. Bệnh viện cũng mời 2 bác sĩ từ bệnh viện tỉnh sang hỗ trợ, sau đó chuyển sản phụ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tuy nhiên, chuyển viện được khoảng 15 phút thì bác sĩ báo tin chị Thư đã tử vong.

Theo người nhà, chị Thư là giáo viên mầm non tại xã Ea Bar (Buôn Đôn). Trước khi sinh, chị Thư vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường. Đây lần sinh thứ 2 của chị Thư, cháu bé đầu được sinh thường tại bệnh viện huyện.
Người thân nghi ngờ chị Thư tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ nên đã làm đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm