Điều tra vụ nữ bệnh nhân chết bất thường sau mũi tiêm

Anh Hà Văn Quê, chồng của bệnh nhân Lê Thị Hương (42 tuổi, ngụ ở Lương Sơn, Thường Xuân, Thanh Hóa) kể lại vụ việc trên sau khi vợ anh bị chết bất thường tại BV Thường Xuân.

Gia đình của nạn nhân cho biết vào chiều 8-3, sau khi đi liên hoan về nhà, chị Hương đau bụng nên được người nhà đưa đến BV Đa khoa huyện Thường Xuân cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Ngay sau khi chị Hương tử vong, gia đình cho rằng có dấu hiệu bất thường nên đã đề nghị cơ quan Công an huyện Thường Xuân vào cuộc làm rõ.

Anh Hà Văn Quê, chồng của nạn nhân, cho biết: “Khi đang truyền dịch, tôi thấy vợ mình kêu đau nên đã chạy sang phòng trực gọi bác sĩ tên Dũng đến khám cho vợ mình. Lúc này, BS Dũng có mang theo bơm tiêm đã có thuốc để tiêm cho vợ tôi. Vừa rút kim tiêm ra, vợ tôi liền lên cơn co giật. Ngay sau đó bác sĩ tiến hành đưa đến phòng cấp cứu”.

Anh Hà Văn Quê - chồng của nạn nhân Hương bức xúc kể lại sự việc chết bất thường tại BV huyện Thường Xuân. Ảnh: Phạm Thọ


Liên quan đến vụ việc này, sáng nay 11-3, ông Lê Hữu Uyển, người phát ngôn báo chí (Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa), đã trả lời xung quanh vụ việc tử vong bất thường của bệnh nhân Hương.

Theo ông Lê Hữu Uyển, sau khi vụ việc xảy ra, BV Đa khoa huyện Thường Xuân đã có báo cáo, nội dung ghi rõ: Vào hồi 21 giờ 15 phút tối 8-3, tại khoa Nội tổng hợp BV Đa khoa huyện Thường Xuân có tiếp nhận bệnh nhân Lương Thị Hương, chẩn đoán “cơn đau dạ dày cấp".

Đến 23 giờ 50, bệnh nhân đang truyền dịch lên cơn đau vùng thượng vị, bác sĩ khám và cho xử trí thuốc Atropin + Dimedron. Tiếp sau đó bệnh nhân có biểu hiện lên cơn co giật, tím tái nhẹ, không nói được, mạch bằng không, huyết áp bằng không, ngừng thở, tim khó nghe.

Theo ông Uyển, chẩn đoán ngừng tuần hoàn nghi do sốc phản vệ, chuyển khoa cấp cứu, có biên bản hội chẩn của ban trực với chẩn đoán, ngừng hô hấp do sốc phản vệ tiên lượng lượng tử vong. Thời gian cấp cứu tích cực đến hồi 0 giờ 56 không có kết quả, bệnh nhân tử vong.

Ngay trong đêm (9-3), cơ quan công an đã khám nghiệm tử thi, niêm phong các thuốc, bơm tiêm, bệnh án để làm rõ nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm