Đình chỉ bác sĩ để gạc trong vết thương bệnh nhân

BS Tiến xác nhận có trường hợp bệnh nhân như vậy, tuy nhiên thông tin bệnh nhân đăng tải trên mạng xã hội là chưa hoàn toàn chính xác.

“Gạc đó là do bác sĩ chủ động đặt vào. Đó là một cái bấc, có tác dụng hút dịch tồn dư ở vết thương, không để dịch ứ đọng trong đó. Theo chỉ định thì sau một ngày bệnh nhân đến tháo ra.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân đến tái khám thì BS Tuấn không trực, người khác thay băng lại không biết nên không rút ra” - BS Tiến nói.

Sau đó, bệnh nhân tự thay băng ở nhà, không có sự theo dõi của nhân viên y tế, có thể do bệnh nhân đi lại nên xảy ra tình huống bấc dẫn lưu tụt vào trong. Khi đi khám lại bác sĩ không phát hiện và khuyên bệnh nhân về ngâm chân giảm đau.

Gạc trong vết thương bệnh nhân.

BS Tiến cho biết có lỗi của nhân viên y tế trong sự việc trên nên đã tạm đình chỉ BS Tuấn để làm tường trình, kiểm điểm. BV cũng yêu cầu các khoa cần thực hiện việc bàn giao bệnh nhân chặt chẽ theo quy định… để kíp trực sau nắm được cụ thể tình trạng, phác đồ điều trị cho người bệnh.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 21-4, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Đông do dẫm phải mảnh thủy tinh. Hải Anh vào viện trong tình trạng có vết thương phần mềm gan chân trái, dài khoảng 5 cm. Sau khi được sơ cứu tại khoa Cấp cứu, bệnh nhân được đưa vào khoa Chấn thương xử trí chuyên khoa.

Bệnh nhân được bác sĩ đặt bấc dẫn lưu dịch tồn dư, kê thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú và hẹn tái khám sau 24 giờ để thay bấc, rút gạc dẫn lưu. Tuy nhiên, bác sĩ tái khám đã không rút gạc dẫn lưu ra.

Khi thấy tổn thương ở chân mãi không hồi phục, vẫn mưng mủ, chảy nước, ngày 29-5 bệnh nhân Hải Anh đã đến khám tại BV 16A Hà Đông và được phát hiện còn bấc dẫn lưu và đã được làm thủ thuật lấy bấc dẫn lưu.

Được biết, BS Tuấn cũng đã trực tiếp đến nhà người bệnh xin lỗi, thăm hỏi, động viện… để bệnh nhân và người nhà thông cảm, chia sẻ với những sơ suất ngoài ý muốn nêu trên.

Về tình trạng bệnh của bệnh nhân, cho biết sau khi được lấy gạc, sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết thương không nhiễm trùng và qua kiểm tra, các bác sĩ khẳng định hoàn toàn không có nguy cơ phải cắt cụt chỉ vì sự cố quên gạc trong vết thương của bệnh nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm