Đoàn kiểm tra giết mổ heo lậu suýt bị nhốt

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có ba con heo nhốt trong chuồng chờ giết mổ và một con đang được giết mổ trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh thú y. Tất cả số heo nói trên không có giấy kiểm dịch.

Trong lúc đoàn kiểm tra lập biên bản, người nhà ông Học tắt hết đèn và… năn nỉ đoàn đừng tịch thu thịt và heo sống. Thấy đoàn vẫn tiếp tục lập biên bản, lập tức người nhà ông Học lớn tiếng đuổi và hăm nhốt đoàn kiểm tra. Người nhà ông Học định khóa cửa cổng nhưng ông Học ngăn cản nên vụ việc không xảy ra.

Thịt heo mổ trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: T.NGỌC

Nhằm tẩu tán tang vật, người nhà ông Học lùa ba heo sống ra đường, gây khó khăn cho đoàn khi đang làm nhiệm vụ. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của UBND xã Phạm Văn Hai và công an khu vực, đoàn kiểm tra mới có thể tiếp tục lập biên bản và chở số heo về cơ sở giết mổ Bình Chánh để lấy mẫu xét nghiệm. Đoàn kiểm tra cũng mời ông Học có mặt tại Trạm Thú y huyện Bình Chánh lúc 8 giờ cùng ngày để giải quyết vụ việc nhưng ông Học không đến.

Ông Nguyễn Hồng Triệu, Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Bình Chánh, cho biết cơ quan thú y sẽ báo cáo vụ việc lên UBND huyện Bình Chánh để có hướng xử lý theo luật.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.