Gà chết nghi cám nhiễm độc

Theo anh Linh, trại gà của anh thường sử dụng cám của một công ty làm thức ăn cho đàn gà. Chiều 12-11-2013, anh đổ cám cho gà ăn. Khoảng ba giờ sau, hơn 2.000 con gà ngã lăn ra chết.

Ngay hôm sau, Trạm Thú y huyện Xuân Lộc, cán bộ Phòng NN&PTNT huyện cùng chính quyền địa phương lập biên bản, ghi nhận sơ bộ là gà chết bị sung huyết ruột và diều. Sau đó chuyên viên của công ty bán cám kết luận là gà chết là do độc tố không có trong cám, lỗi không phải của công ty nên không chịu trách nhiệm “có khả năng trại gà bị ai đó hãm hại vì trong máng thức ăn của gà, ngoài cám còn có nhiều hạt nhỏ li ti màu trắng giống như thuốc diệt mối” - đại diện công ty cám nói.

Trong khi đó, anh Linh cho biết lô cám trên anh vừa mua hôm trước, hôm sau đã mở bao cho gà ăn và khi đổ ra có thấy số hạt nhỏ màu trắng. Hiện anh Linh vẫn còn một ít và đang được anh cất giữ. Vốc một nắm đã dễ dàng phát hiện có nhiều hạt nhỏ màu trắng đều tăm tắp lẫn trong cám. Anh Linh chọn khoảng bốn hạt thử cho một con gà khỏe mạnh 70 ngày tuổi ăn thì hơn hai giờ sau, con gà sùi bọt mép, giãy đành đạch và lăn ra chết.

Hiện Trạm Thú y huyện Xuân Lộc đã có đề nghị Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai hỗ trợ làm rõ nguyên nhân gà chết.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm