Gần 100 người hiến máu để cứu 1 bệnh nhân

Ngày 11-12, bác sĩ Huỳnh Thị Thuận - Trưởng khoa Truyền máu huyết học, BV Đa khoa Quảng Ngãi - cho biết sáng nay, bệnh viện tiếp nhập gần 100 người đã tình nguyện đến xét nghiệm nhóm máu để cứu một bệnh nhân có nhóm máu hiếm AB.

Em Lý Trung Hậu, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đang được các bác sĩ lấy máu, cứu bệnh nhân có nhóm máu AB. Ảnh: T.Trực

Trước đó, bệnh nhân Huỳnh Vũ Khải (19 tuổi, ngụ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) nhập viện điều trị bệnh ung thư máu. Bệnh nhân có biểu hiện nặng, cần được chuyển viện vào TP HCM nhưng do thiếu tiểu cầu trong máu, lại có nhóm máu khá hiếm AB nên không thể chuyển viện được. Do đó, bệnh viện cần gấp một đơn vị tiểu cầu trong nhóm máu AB, trong khi ngân hàng máu sốngtại bệnh viện không có người nhóm máu AB.

Khi nhận được thông tin này, gần 100 sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã tình nguyện cùng đi trên một ô tô đến bệnh viện tham gia hiến máu, cứu bệnh nhân nói trên. Sau khi tiến hành xét nghiệm, bệnh viện đã chọn được một sinh viên có cùng nhóm máu AB với bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đang được truyền tiểu cầu nhóm máu AB chuẩn bị chuyển viện vào TP HCM.

Được biết, tại các đơn vị như bệnh viện, các đoàn trường, hội sinh viên, câu lạc bộ tình nguyện đều có đội ngũ ngân hàng máu  sống. Khi có bệnh nhân nào có nhóm máu hiếm cần máu để giữ tính mạng, ngân hàng máu sống này sẵn sàng hiến máu cứu người.

Theo T.Trực/nld.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm