Hà Nội: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Đến sáng 8/4, có tất cả 107 công nhân phải nhập viện.

Nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, chị Nguyễn Thị Hương (34 tuổi) cho biết, trưa 7/4 chị ăn cơm tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH thời trang Star. Đến 15h chiều thì có biểu hiện nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần nên xin phép về nhà. Sáng 8/4, chị đi làm nhưng mệt lả nên được đưa vào bệnh viện.

 Công nhân đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: Nam Phương.

Bác sĩ Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết, đơn vị tiếp nhận ca đầu tiên vào lúc 22h ngày 7/4, sau đó có thêm 5 bệnh nhân nhập viện trong đêm với biểu hiện rối loạn tiêu hoá.

Sáng 8/4, thêm 101 công nhân nữa của Công ty TNHH Thời trang Star được chuyển đến Bệnh viện Chương Mỹ, trong đó 2 ca được xác định bị rối loạn tiêu hoá, số còn lại có cảm giác đau bụng, đặc biệt có một thai phụ. 

Đến chiều cùng ngày, ông Chiến cho biết, còn 37 ca nằm theo dõi, nếu ổn định có thể xuất viện vào hôm nay. 

Theo công nhân, họ ăn bữa trưa và tối tại bếp ăn tập thể của công ty gồm món cải luộc, canh rau ngót, cá và trứng. Bếp ăn phục vụ cho khoảng 2.000 công nhân.

Tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Chi cục An toàn thực phẩm đã lấy mẫu thức ăn kiểm nghiệm. Nguyên nhân gây ngộ độc nghi ngờ là món rau cải. Đây là vụ ngộ độc thực phẩm đầu tiên xảy ra ở khu công nghiệp tại Hà Nội với số lượng lớn nhập viện. 

Theo vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm