Hàng loạt cơ sở khám bệnh có yếu tố nước ngoài bị phạt

Theo đó, công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ y tế Hoàn Cầu bị phạt 8,7 triệu đồng. Lý do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công ty còn thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, Công ty TNHH Đầu tư y tế Quốc tế Đông Á cũng bị phạt với số tiền lên tới 120 triệu đồng.

Cơ quan chức năng TP.HCM đang kiểm tra một phòng khám bệnh có yếu tố nước ngoài. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ngoài ra, 3,7 triệu đồng là số tiền mà thanh tra Sở Y tế phạt công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ y tế 5 Châu do có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động. Chưa hết, công ty lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Chưa hết, công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ y tế Thái Bình Dương bị phạt với số tiền 145,7 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. Cùng với đó là quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Không chỉ vậy, công ty này còn lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với hành vi hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, ông Ning He thuộc phòng khám đa khoa Thái Bình Dương bị phạt 35 triệu đồng.

Cuối cùng, công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ y tế Thế giới bị thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 3,7 triệu đồng do hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép. Cạnh đó, công ty này lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm