Hạnh phúc của cô bé 'từ mai con có ngón tay rồi' sau gần một tháng phẫu thuật

BS Nguyễn Xuân Anh cho biết ngày 18-5 Minh Anh quay lại để rút đinh cố định tạm các ngón tay, bé đã có thể bắt tay chúc mừng cùng bác sĩ. Điều đáng vui mừng hơn đó là bé có thể sử dụng ngón cái linh hoạt, gập duỗi, dạng khép ngón và cầm viết được.

Bé Minh Anh cùng BS Xuân Anh sáng 18-5. (Facebook bác sĩ)

Liên hệ với gia đình Mình Anh chiều cùng ngày, cả Minh Anh cùng  mẹ vẫn giữ nguyên niềm hạnh phúc từ ánh mắt đến cử chỉ, cô bé vẫn luôn tỏa nụ cười hiền, liên tục nhảy múa, muốn được viết thật nhiều với đôi bàn tay mới bác sĩ cho mình. “Con vui lắm, mẹ nói bàn tay này là BS Xuân Anh đã sinh ra cho con bằng sự giúp đỡ của mọi người nên con phải quý trọng và bảo vệ, từ mai con có thể viết dễ dàng hơn, sắp tới sẽ có thêm một tay nữa con lại hạnh phúc hơn” - Minh Anh hồn nhiên nói.

Trước đó, báoPháp Luật TP.HCM có bài “Ngày mai con có ngón tay rồi”, viết về câu chuyện cảm động của BS Nguyễn Xuân Anh, cộng đồng mạng cùng với gia đình cô bé Bùi Hà Minh Anh.

Minh Anh mắc bệnh đột biến gen, làm cho xương đóng sớm như hộp sọ, dị dạng hàm mặt, hở hàm ếch, dính chặt xương đầu các ngón tay. Khi cùng mẹ đến khám tại BV ITO Sài Gòn hai mẹ con đã không quay lại tái khám vì chi phí phẫu thuật quá cao.

Sau nhiều ngày không liên lạc được, BS Xuân Anh đã đăng tin lên Facebook với mong muốn tìm kiếm gia đình bé Minh Anh và kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng. Một ngày sau, gia đình Minh Anh đã liên hệ với bác sĩ và ca phẫu thuật miễn phí diễn ra thành công ngày 23-4 với chi phí hơn 40 triệu đồng được cộng đồng đóng góp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm