Hiện tượng trinh nam ở Nhật

“Việc tôi chưa từng có bạn gái không phải vì tôi không hứng thú, không quan tâm, thực ra tôi rất cảm mến và hâm mộ họ, chỉ là không hiểu tại sao.” - anh giãi bày.

Một kiến trúc sư 49 tuổi không cho biết tên cho biết trong đời anh chỉ hai lần có cảm xúc và có rung động tình dục với phụ nữ, một lần lúc anh trên 20 tuổi, một lần nữa vào 20 năm sau đó. Cả hai lần anh đều bị khước từ, và anh cho biết có khả năng anh sẽ sống đời trinh nam đến hết đời.

Đây là hai điển hình của hiện tượng trinh nam ở tuổi trung niên đang ngày càng nhiều ở Nhật.

Đàn ông trung niên còn độc thân ở Nhật tham gia một buổi vẽ phụ nữ khỏa thân do tổ chức “Những bàn tay trắng” thiết kế ở Tokyo (Nhật). Ảnh: NEW YORK DAILY NEWS

Khảo sát năm 2010 của Viện Dân số Quốc gia và tổ chức Nghiên cứu An sinh xã hội Nhật cho thấy khoảng 25% đàn ông Nhật độc thân ở độ tuổi trên 30 chưa từng có quan hệ tình dục. Tỷ lệ này tăng 3% so với thời điểm năm 1992.

Khảo sát cũng cho thấy, tỷ lệ thanh niên 18-19 tuổi ở Nhật chưa có quan hệ tình dục là 68%. Trong khi đó, khảo sát của nhà sản xuất bao cao su Durex ở các nước châu Âu thấp hơn nhiều. Chẳng hạn ở Đức, số thanh niên đến 20 tuổi mà chưa quan hệ tình dục chỉ còn 20%. Thậm chí ở nước không cởi mở về tình dục như Thổ Nhĩ Kỳ, tỷ lệ này cũng chỉ 37%.

Theo chuyên gia mai mối người Nhật Yoko Itamoto, trong khoảng hai thập kỷ qua, tình trạng việc làm của đàn ông Nhật rất khó khăn và cạnh tranh. Chính khủng hoảng kinh tế kéo dài, sự sụp đổ của các thị trường chứng khoán, tài chính, bất động sản đã khiến đàn ông Nhật buộc thờ ơ với việc tìm bạn tình vì phải dành hết thời gian, tâm sức cho công việc để tránh nguy cơ bị sa thải. Họ cũng không tự tin tìm kiếm bạn tình khi cảm thấy nền tảng tài chính của mình không đủ vững chắc.

Anh Shingo Sakatsume đứng đầu tổ chức phi lợi nhuận “Những bàn tay trắng”, mục tiêu người Nhật tiếp cận tình dục, hoạt động với cương lĩnh: Trưởng thành về tình dục đồng nghĩa trưởng thành về xã hội. Theo anh, những người chưa trưởng thành về mặt tình dục thường có xu hướng nhút nhát trong các quan hệ xã hội.

Anh chia sẻ, hiện ở Nhật có thể gặp những hình ảnh về tình dục khắp nơi, trên tivi, trong truyện tranh, cả trên đường phố, nhưng lại rất thiếu những cuộc đối thoại, hội thảo chuyên sâu về tình dục. Có thể nói hiện Nhật chưa có nơi nào chỉ dạy về tình dục bài bản hoặc xây dựng một mối quan hệ tình cảm như thế nào. Công việc của tổ chức “Những bàn tay trắng” là đưa ra các chương trình học về cách làm sao tìm ra một đối tác tình cảm, làm sao thiết lập quan hệ yêu đương.

Đăng ký chương trình học mang tên “Học viện đồng trinh” của tổ chức này, anh Takashi Sakai được hướng dẫn tham gia các lớp vẽ phụ nữ khỏa thân với mục đích giúp những người như anh hiểu về cơ thể phụ nữ.

“Đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy thân hình phụ nữ. Tôi hết sức ngạc nhiên. Tôi không thể tin nổi cơ thể phụ nữ lại đẹp đến thế.” – anh chia sẻ - “Một điều tôi học được là bộ ngực phụ nữ có rất nhiều hình dáng, và cả bộ phận sinh dục của họ cũng thế.”

Dù thừa nhận khóa học rất có ích, nhưng anh vẫn không tự tin nó sẽ thay đổi được tình trạng độc thân và đời sống tình dục hiện tại của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm