Kéo dài thí điểm thanh tra an toàn thực phẩm

Ngày 5-1, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Trước đó, ngày 9-9-2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định đồng ý cho TP Hà Nội và TP.HCM triển khai mô hình thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP tại quận/huyện và phường/xã.

Thanh tra chuyên ngành quận/huyện và phường/xã góp phần cải thiện ATTP ở TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau một năm thực hiện, kết quả cho thấy việc hình thành và hoạt động của lực lượng thanh tra chuyên ngành ATTP tuyến quận/huyện và phường/xã đã góp phần tăng hiệu lực quản lý nhà nước về ATTP, huy động nguồn lực cho công tác quản lý ATTP. Bên cạnh đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, việc xử lý vi phạm nghiêm minh hơn, số tiền xử phạt tăng.

Từ kết quả trên, TP Hà Nội và TP.HCM đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng và kéo dài thời gian triển khai mô hình thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tuyến quận/huyện và phường/xã (dự kiến thí điểm tiếp trong hai năm).

Bên cạnh đó, Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ mở rộng mô hình thực hiện thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tuyến quận/huyện và phường/xã tại các tỉnh và thành phố khác. Trước mắt triển khai các thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm