Không 'giao khoán' hành khách cho… máy đo thân nhiệt!

BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết thông tin trên trong buổi kiểm tra hoạt động phòng, chống MERS-CoV tại kiểm dịch y tế cửa khẩu Tân Sơn Nhất vào ngày 6-6.

BS Hưng yêu cầu điều tra thêm các yếu tố dịch tễ đối với hành khách có biểu hiện mệt mỏi, lừ đừ cho dù máy đo thân nhiệt không phát hiện nhiệt độ của hành khách bất thường. Ảnh: TRẦN NGỌC

"Hiện tại, hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV) gây ra đang bùng phát ở chín nước Trung Đông, Hàn Quốc và Bahrain. Do vậy, mặc dù máy đo thân nhiệt không ghi nhận nhiệt độ bất thường nhưng khi hành khách có trạng thái mệt mỏi, lừ đừ thì Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM cần lưu ý và điều tra thêm các yếu tố dịch tễ”- BS Hưng nói.

BS Hưng cũng yêu cầu Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe TP.HCM và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM xây dựng lại các nội dung hướng dẫn cách nhận biết và xử lý khi nghi ngờ nhiễm MERS-CoV trên các poster để khách dễ đọc, dễ hiểu. “Truyền thông liên quan đến MERS-CoV phải nhanh chóng, chính xác. Trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe TP.HCM và Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM thường xuyên cập nhật diễn biến của bệnh MRES-CoV trong và ngoài nước. Giao Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM làm đầu mối thông tin những vấn đề liên quan đến MERS-CoV cho cơ quan báo chí”-BS Hưng cho hay.

Không 'giao khoán' hành khách cho… máy đo thân nhiệt! ảnh 2
Hóa chất khử khuẩn MERS-CoV và dụng cụ bảo hộ khi khử khuẩn được ngành y tế TP.HCM trang bị đầy đủ. Ảnh: TRẦN NGỌC

ThS-BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, cho biết hiện nay trung tâm phối hợp rất tốt với các đơn vị liên quan tại sân bay Tân Sơn Nhất trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV. Trung tâm cũng chuẩn bị 50 kg hóa chất khử khuẩn dùng xử lý máy bay khi có sự cố xảy ra.

“Bình quân mỗi ngày có khoảng 550 khách từ chín nước Trung Đông và 1.200 khách từ Hàn Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Đến nay chưa ghi nhận trường hợp hành khách có biểu hiện của bệnh MERS-CoV” – ThS-BS Tâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm