Lại 1 người nữa tử vong do ngộ độc tại Lai Châu

Điều đáng nói, bệnh nhân này không cùng xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ - nơi có nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ đám ma. Tuy nhiên, bệnh nhân có uống rượu mua tại khu vực này.

Người vừa tử vong là ông Chẻo Sìn Hào, 51 tuổi, dân tộc Dao, ở bản Sín Chải, xã Sì Lờ Lầu, huyện Phong Thổ. Trước đó, sau khi xảy ra sự việc hàng loạt người ngộ độc thực phẩm, tám người tử vong sau ăn cỗ đám ma tại nhà ông Phu Vần Lèng (xã Ma Ly Chải), một số người dân ở bản bên cạnh (bản Sín Chải, xã Sì Lờ Lầu, huyện Phong Thổ) nghĩ bản Tả Chải đang có dịch bệnh  nên đã kéo nhau lên nương làm chứ không ở nhà. Trong những người đi nương có ông Chẻo Sìn Hào.

Theo gia đình nạn nhân, khi đi lên nương, ông Hào có mang theo can rượu được mua tại khu vực chợ Sì Lờ Lầu để uống.

Ngày 16-2, bệnh nhân được gia đình phát hiện trong tình trạng hôn mê và đưa đến BV Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn to.

Ông Đối cho biết: Khi nhập viện, các bác sĩ thấy bệnh nhân có các biểu hiện ngộ độc methanol, theo đó các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc. Việc điều trị có sự hỗ trợ của các chuyên gia chống độc đến từ BV Bạch Mai, Hà Nội. Tuy nhiên, sau năm ngày điều trị tích cực, diễn biến bệnh nhân không đỡ lên mà càng lúc càng nặng hơn. Đến ngày 19-2 thì tử vong.

Cũng theo ông Đối, hiện các bệnh nhân khác đang được điều trị ở BV Đa khoa tỉnh Lai Châu và Trung tâm Ytế huyện Phong Thổ sức khỏe đã ổn định và đang phục hồi tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm