Làm việc ở nhà căng thẳng hơn ở cơ quan

Đây là kết luận nghiên cứu của Tổ chức Lao động Thế giới thuộc LHQ thực hiện tại 15 nước - 10 nước châu Âu cùng Argentina, Brazil, Ấn Độ, Nhật và Mỹ.

Mặt tích cực của làm việc tại nhà là tiết kiệm thời gian di chuyển, linh hoạt thời gian làm việc, từ đó dẫn tới công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, làm việc tại nhà sẽ xóa nhòa ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân khi nơi ở cũng trở thành nơi làm việc, đặc trưng riêng của hai địa điểm này bị trộn lẫn.

Ngoài ra, người làm việc tại nhà thường có xu hướng làm nhiều giờ hơn, phải chịu độ căng thẳng cao hơn khi yêu cầu của công việc ăn lương và việc ở nhà chồng lấn nhau. Hậu quả là người làm việc ở nhà thường gặp vấn đề về giấc ngủ nhiều hơn người làm việc ở cơ quan.

Các nhà nghiên cứu đề nghị người dù đặc thù công việc không cần thiết đến cơ quan cũng không nên làm việc hoàn toàn ở nhà mà nên đến cơ quan làm việc để duy trì tình đồng nghiệp và đảm bảo sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.