Mắt của 'thiên thần mắt xanh' sẽ bị ảnh hưởng cả đời

Sau hơn một tuần dùng thuốc nhỏ mắt theo toa bác sĩ kê, chiều 18-4, "thiên thần mắt xanh" đã được mẹ và bà ngoại đưa đi tái khám tại bệnh viện Mắt TP.HCM.

Tại đây, bác sĩ Trang Thanh Nghiệp – Phó Trưởng Khoa Glaucoma,  BV Mắt TP.HCM, cho biết sau khi làm các kiểm tra cần thiết có thể kết luận tình trạng cườm nước của bệnh nhi khá nặng. Hai mắt đã đục, lại bị bệnh từ trong bụng mẹ nên các bác sĩ chỉ có thể cố gắng giữ cho mắt không bị nặng thêm chứ không thể làm cho mắt bé trở lại như bình thường.

"Bệnh nhi vừa bị hư thần kinh giác mạc lại đục cả hai mắt. Những trường hợp này nhãn áp rất cao, có thể điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Hiện tại nhãn áp bệnh nhi đã hạ, cần được tiếp tục theo dõi và sử dụng thuốc, chưa thể can thiệp bằng phẫu thuật", bác sĩ Nghiệp cho hay.

BS Nghiệp cũng cho biết thêm, với bệnh như căn bệnh của bé Xuân, không phải cứ phẫu thuật ngay là giải quyết được tận gốc vấn đề. Phẫu thuật cứu đôi mắt chỉ được thực hiện khi điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Cạnh đó, muốn phẫu thuật, bệnh nhân còn phải có đủ sức khỏe. “Hiện  giờ bệnh nhi còn quá nhỏ nên chúng tôi vẫn chưa xác định được thị lực cũng như sức khỏe của bé thế nào, cần phải chờ thêm một thời gian nữa", bác sĩ Nghiệp nói.

Sau 2 tuần nhỏ thuốc đôi mắt của "thiên thần mắt xanh" đã ổn định

Về việc điều trị, bác sĩ Nghiệp khuyên gia đình bệnh nhi nên chủ động theo dõi bé chặt chẽ, tái khám đều hàng tháng. Các bác sĩ cũng đã lập hồ sơ ngoại trú để điều trị cho bé Xuân, đồng thời hướng dẫn gia đình làm thủ tục chuyển tuyến để được hưởng chính sách bảo hiểm y tế phù hợp.

"Với những trường hợp như của bé Xuân, bệnh viện cũng có nguồn quỹ (do các nhà hảo tâm ủng hộ). Nếu bé nhập viện mổ mắt thì chi phí phẫu thuật (dao động từ 3-7 triệu đồng) cũng sẽ được bệnh viện hỗ trợ", bác sĩ Nghiệp chia sẻ.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vừa qua tại Đồng Nai, chị Bùi Thị Hoa (32 tuổi) sinh con gái đầu lòng với đôi mắt xanh kỳ lạ. Sau khi sinh tại BV quận 2 (TP.HCM), chị đưa con sang BV Mắt TP.HCM khám thì phát hiện bé bị bệnh glocom. Tại đây, các bác sĩ cho biết con chị có thể phải phẫu thuật và hẹn lịch tái khám, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị đã không đưa con quay lại tái khám theo lịch.

Sau khi báo chí thông tin về trường hợp của mẹ con chị, sau hai tuần, gia đình chị Hoa đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, từ đó chị mới có đủ tiên đưa con quay lại bệnh viện tái khám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm