Mệt mỏi chờ khám ở BV Xanh Pôn

Tại đây, khi đoàn kiểm tra hỏi bốn bệnh nhân đang ngồi chờ khám thì cả bốn người đều phàn nàn là phải chờ quá lâu. Nhiều bệnh nhân khác cũng bày tỏ bức xúc về việc tổ chức, quy trình khám chữa bệnh ở đây rất phiền hà.

Bà Phan Bá Hải (phố Khâm Thiên, Hà Nội) thẳng thắn: “Tôi thử máu hôm nay thì chiều qua đã phải đến lấy số. Sáng nay tôi đến xếp hàng từ 6 giờ sáng nhưng chờ đến tám giờ bác sĩ mới bắt đầu khám. Tại bệnh viện (BV) này vẫn còn tình trạng các điều dưỡng có thái độ khó chịu, gắt gỏng với bệnh nhân”.

Cũng theo bà Hải, vì chờ khám và chờ làm xét nghiệm quá lâu nên dù nhà cách BV khoảng một cây số, bà vẫn quyết định ở lại BV chờ đến chiều nhận kết quả xét nghiệm.

Trong khi nhiều BV tuyến trung ương đã tổ chức khám bệnh 6-7 giờ sáng để giảm tải bệnh nhân thì BV Xanh Pôn vẫn duy trì 8 giờ sáng mới bắt đầu. “Việc tổ chức, sắp xếp bệnh nhân chờ khám tại BV này chưa được tốt nên ùn ứ, bất cập. Tôi đến xếp hàng từ 6 giờ sáng, đến 10 giờ vẫn phải ngồi chờ. Lâu quá. Mệt mỏi lắm!" - ông Phạm Tiến Thông (phố Bùi Thị Xuân, Hà Nội) than thở.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến kiểm tra và làm việc tại BV Thanh Nhàn. Khi được hỏi về công tác khám bệnh, nhiều bệnh nhân chờ khám tỏ ra hài lòng và khen BV có những chuyển biến về cơ sở vật chất, người dân đến khám không phải chờ đợi lâu.

Tuy nhiên, tại khu điều trị nội trú của BV, nhiều người nhà bệnh nhân lại kêu ca về chất lượng dịch vụ y tế. Cụ thể là khu điều trị quá chật chội nhưng BV vẫn tận dụng kê nhiều giường dịch vụ sát nhau khiến không gian ngột ngạt, việc đi lại khó khăn.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân cũng phàn nàn BV Thanh Nhàn có tình trạng nhân viên y tế không vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân theo quy định mà người nhà phải làm việc này. Trong khi đó, BV còn thường xuyên bị mất nước khiến bệnh nhân và người chăm sóc khốn khổ…

Sau khi thị sát thực tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhận định quy trình khám chữa bệnh của BV Xanh Pôn chưa khoa học, không đúng hướng dẫn của Bộ, gây mất thời gian và bức xúc cho người bệnh. Vì vậy, BV cần tiếp tục tập trung cải tiến khoa khám bệnh và chấn chỉnh thái độ phục vụ. Còn với BV Thanh Nhàn, Bộ trưởng yêu cầu tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang hỏi thăm các bệnh nhân tại BV Xanh Pôn ngày 22-2:

bộ trưởng y tế kiểm tra tại BV

nguyễn thị kim tiến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm