Mổ lấy khối u 12 kg trong bụng nữ bệnh nhân

Tin từ Bệnh viện (BV) Ung bướu TP Cần Thơ cho biết các bác sĩ nơi đây đã thực hiện phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có khối u buồng trứng “khổng lồ” vào chiều 27-7.

Khối u buồng trứng

Khối u buồng trứng "bành trướng" khiến bụng bệnh nhân D. to như cái trống. (Ảnh do BV cung cấp)

Theo đó, bệnh nhân D. (54 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy, Hậu Giang) nhập viện vào chiều 25-7 với thể trạng suy kiệt, rất khó thở khi nằm vì bụng báng căng. Bênh nhân cho biết đã phát hiện u buồng trứng khoảng sáu năm nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không tới BV chữa, chỉ uống thuốc nam.

Đến khi bụng ngày càng to, không thể chịu đựng được, bệnh nhân D. được người nhà đưa đến BV Ung bướu khám bệnh. Kết quả siêu âm tại BV cho thấy dịch ổ bụng không thuần trạng rất nhiều, thận ứ nước độ 1. Hình ảnh chụp CT cho thấy trong bụng chị D. có khối u rất lớn, cấu trúc bên trong không đồng nhất, chèn ép các cơ quan khác. Bệnh nhân được chẩn đoán là có khối u ổ bụng, dọa vỡ, biến chứng chèn ép.

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra hơn 22 lít dịch trong ổ bụng bệnh nhân và cắt khối u nặng 12 kg. Sau khi phẫu thuật, chị D. đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Biết hoàn cảnh gia đình chị D. khó khăn, BV đã hỗ trợ 20% viện phí còn lại (sau khi đã trừ bảo hiểm) để chị D. được điều trị hoàn toàn miễn phí...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm