Một thai phụ Việt Nam nhiễm virus Zika

Bệnh nhân này hiện đang mang thai và trước đó không có tiền sử đi du lịch hoặc tiếp xúc với người bệnh do virus Zika.

Cục Y tế dự phòng còn xác nhận một phụ nữ 28 tuổi (quận 9, TP.HCM) cũng nhiễm virus Zika. Bệnh nhân này cũng không đi du lịch hoặc tiếp xúc với người nhiễm virus nói trên. Khu vực bệnh nhân sinh sống trước đó cũng không xảy ra bất kỳ trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh.

Vệ sinh môi trường diệt muỗi, lăng quăng để phòng, chống bệnh do virus Zika. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau khi ghi nhận hai trường hợp trên, Cục Y tế dự phòng chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế tỉnh Bình Dương điều tra ca bệnh, giám sát chặt chẽ những trường hợp nghi ngờ tại khu vực hai bệnh nhân sinh sống và cộng đồng.

Song song đó, Viện Pasteur TP.HCM cũng đã tiến hành phun hóa chất và diệt lăng quăng xung quanh hộ gia đình hai bệnh nhân theo quy trình. Bệnh nhân đang mang thai đã được tư vấn, giải thích để yên tâm. Cơ quan y tế cũng tiếp tục theo dõi chuyên môn trong quá trình thai nghén của sản phụ. Hiện sức khỏe của hai bệnh nhân nói trên đều ổn định.

Theo Cục Y tế dự phòng, đến nay Việt Nam ghi nhận năm trường hợp nhiễm virus Zika ở TP.HCM (hai ca), Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Dương. Để phòng, chống bệnh do virus nói trên, Cục Y tế dự phòng khuyên người dân hãy áp dụng các biện pháp chống muỗi đốt, vệ sinh môi trường để diệt muỗi và lăng quăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm