Mức phạt 'khủng' trong vụ mỹ phẩm 'biến da châu Á thành châu Âu'

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra, niêm phong mỹ phẩm tại Công ty Jollie D Việt Nam. Ảnh: TÙNG SƠN.

Cụ thể, thứ nhất, công ty sai phạm khi kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố mỹ phẩm Jollie D - Kem trị mụn thần tiên, ghi tên và địa chỉ sản xuất tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh nhưng thực tế địa chỉ này không tồn tại. Hành vi này bị phạt 50 triệu đồng, ngoài ra còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm, thu hồi phiếu công bố mỹ phẩm này. 

Thứ hai, công ty kinh doanh nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, phạt 45 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm. 

Thứ ba, công ty đã thực hiện hành vi ghi trên nhãn tính năng, công dụng sai so với bản chất vốn có của sản phẩm (sản phẩm Jollie D skin nursing marrow color, chai 100 ml và Regenerist essence whiten skin cells - hộp hai gói). Hành vi này bị phạt 45 triệu đồng và bị buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm có ghi nhãn không đúng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Công ty Jollie D Việt Nam ghi công dụng trên bao bì sản phẩm Jollie D skin nursing marrow color - chai 100 ml: Nusing marrow color được chiết từ… tủy sống là dạng huyết thanh lỏng giúp dễ thấm sâu vào lớp tế bào da nuôi dưỡng từ trong ra ngoài. Mặc dù có đăng ký nhưng sản phẩm được mua trôi nổi về đóng gói lại bán chứ chẳng sản xuất. 

Sản phẩm mỹ phẩm thứ hai có tên Regenerist essence whiten skin cells được quảng cáo: “Siêu tinh thể Regenerist len lỏi vào gen của người châu Á bổ sung các tinh thể cần thiết, kích thích sự thay đổi cấu trúc của các phân tử gen, giúp làn da châu Á có thể có cấu tạo như làn da người châu Âu, trắng hồng tự nhiên từ bên trong”…

Theo hướng dẫn phân loại mỹ phẩm, công bố mỹ phẩm của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế thì thành phần có nguồn gốc từ con người không được phép dử dụng trong mỹ phẩm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm